July 28, 2023 | 08:04 GMT+7

Sản phẩm Chocopie không tăng giá, dù phải chịu áp lực lạm phát

Khánh Huyền -

Lạm phát dai dẳng đang là một trong những nguyên chính khiến sức mua giảm...

Quan sát người mua hàng cho thấy, xu hướng tiêu dùng tập trung vào các nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày như thực phẩm tươi sống, với số lượng vừa đủ, không còn tâm lý mua số lượng lớn để dự trữ sử dụng dần như trước đây.

Các nhóm hàng tiêu dùng không thường xuyên như quần áo, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, giày dép ít được lựa chọn. Mặt khác, việc mua sắm của khách hàng được tính toán, chọn lọc một cách kỹ càng hơn. Sản phẩm nào bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu và uy tín, nhất là có giá thành hợp lý mới được người dân lựa chọn.

Thấu hiểu cho tâm lý đó của người tiêu dùng, Chocopie đã không tăng giá trong hơn 10 năm qua kể từ năm 2014, để người tiêu dùng vẫn có thể mua món ăn vặt ưa thích của mình mà không cần phải đắn đo.

Anh Đức (Bình Tân, 35 tuổi), người đã mua hai hộp Chocopie tại siêu thị trong chương trình ưu đãi khủng 12+2, chia sẻ: Chocopie là món ăn nhẹ yêu thích của gia đình anh. Mặc dù hiện tại giá cả hàng hóa ở Việt Nam tăng khá nhiều ở mọi mặt hàng, tuy nhiên Chocopie thì không những không tăng giá mà còn tặng thêm quà.

Chị Minh (Phú Nhuận, 33 tuổi), một bà nội trợ cùng con mua bánh Chocopie cho biết: Chúng tôi thích ăn Chocopie bởi nhiều lý do, tôi đã bị ấn tượng về hương vị này ngay từ những ngày còn nhỏ. Tôi đã rất yêu thích nó từ đó đến nay, vì thế tôi mua Chocopie cho các con của tôi, và chúng cũng thích bánh này giống tôi. Tôi còn nhớ cái video quảng cáo ‘tình như Chocopie’ được phát hồi tôi còn nhỏ, đó là một thước phim đẹp. Tôi thấy Orion đang làm được câu chuyện giống như cách họ nói về bánh Chocopie. Đúng là một thức quà tuổi thơ nhưng nó kết nối các thế hệ như một mắt xích của tình yêu thương và những ký ức.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết: “Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện tình - ‘Tình như Chocopie - Tình như cách mà người Việt trao nhau’. Tạo ra các sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt nhất để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie. Chính vì phương châm đó, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh Chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất mà không phải suy nghĩ về giá.

Vẫn đó là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên.”

Sản phẩm Chocopie không tăng giá, dù phải chịu áp lực lạm phát - Ảnh 1

Bà Ba (quận Gò Vấp, 62 tuổi), Chủ sở hữu một cửa hàng tạp hóa, đã bán Chocopie tại cửa hàng của bà kể từ ngày đầu tiên, bà nói: ‘Chocopie là món bánh bán chạy nhất trong cửa hàng của tôi, hồi trước thế hệ con cái chúng tôi sử dụng rất nhiều và bây giờ thì tới thế hệ con cháu. Tôi nhận thấy một điểm đặc biệt ở Chocopie chính là giá của họ đã không thay đổi kể từ năm 2014. Đây có thể là một chính sách quan trọng của họ trong việc duy trì tính ổn định của thị trường, và tôi nghĩ nó đã rất thành công”.

Về việc không tăng giá, đại diện Orion chia sẻ: “Việc duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá suốt 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, hơn là lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng, điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá chocopie luôn ở mức ổn định.”

Chocopie là nhãn hàng chiếm hơn 60% thị trường bánh pie tại Việt Nam và trở thành một món ăn nhẹ quốc dân được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt nhiều năm liền. Bên cạnh các dòng bánh Chocopie truyền thống, Orion đã không ngừng đổi mới mình bằng cách cho ra nhiều phiên bản Chocopie khác nhau.

Vẫn là những chiếc bánh Chocopie đó nhưng ngày nay chúng đã được cách điệu để trở nên thời thượng và phù hợp với xu hướng hơn. Ngoài bánh chocopie truyền thống, chúng ta vẫn có thể thưởng thức các dòng bánh chocopie đậm, chocopie Molle, hay chocopie theo mùa (dưa hấu, đào)...

Vẫn là câu chuyện giá trị truyền qua bao thế hệ, vẫn là Chocopie của Orion bất cứ khi nào bạn thưởng thức nó, nhưng cá tính hơn, mới mẻ và trẻ trung hơn. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể thưởng thức bánh Chocopie ngon như vậy. Đây chính là câu chuyện làm nên giá trị của món bánh quốc dân Chocopie tại Việt Nam và Orion hành trình 10 năm không tăng giá.

Orion hiện đang thực hiện chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng khách hàng đã luôn yêu và ủng hộ Orion trong suốt thời gian qua. Chương trình được áp dụng trên các sản phẩm đặc trưng của Orion bao gồm: Chocopie, Custas, Custas Cốm và Goute.

* Theo dõi Orion để không bỏ lỡ các thông tin và chương trình tặng quà mới nhất từ các nhãn hàng. https://orion.vn/

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate