Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức sáng 18/3 tại Bạc Liêu.
Tại sự kiện bà đại diện Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là thời điểm cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách 2 chiều giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành lân cận, góp phần tháo gỡ khó khăn trước mắt của doanh nghiệp và xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.
Từ năm 2019, các chương trình liên kết du lịch thành phố Hồ Chí Minh và những vùng trọng điểm trên cả nước được triển khai rộng rãi và hiệu quả, lan tỏa đến cộng đồng và doanh nghiệp du lịch. Trong đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long luôn được đánh giá cao, là một trong những chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực của thành phố.
Tuy nhiên, ngành du lịch các tỉnh gần như "đóng băng" suốt thời gian dài do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các địa phương đã triển khai mở cửa từng bước, hướng đến mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt. Việc thúc đẩy liên kết giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long là tiền đề để du lịch vùng “cất cánh” trở lại.
Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho hay tỉnh đã ban hành chương trình "Cà Mau điểm đến năm 2022" nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đến với Cà Mau trong năm 2022, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những trận đua vỏ lãi trên bãi bồi Đất Mũi, đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu, lễ xác lập kỷ lục đối với tổ ong lớn nhất Việt Nam, thưởng thức các món ăn chế biến từ cua biển ngon nhất miền Tây…
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, thông tin tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, hộ dân, cộng đồng thực hiện chuyển đổi số, phát triển mô hình mới, xây dựng nền tảng hệ thống bản đồ số du lịch tỉnh Đồng Tháp.
Tại sự kiện, các địa phương cũng thống nhất xây dựng các sản phẩm liên tuyến mới hơn, đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn và nhất là phải bảo đảm cho du khách an toàn với Covid-19; sản phẩm du lịch bằng đường thuỷ kết hợp phương tiện đường bộ; sản phẩm liên tuyến giới thiệu giá trị văn hoá, ẩm thực và trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng đặc trưng Nam Bộ là một lợi thế cần được nghiên cứu, phát huy để tạo ra tính cạnh tranh của sản phẩm vùng so với các vùng khác…
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành cùng thực hiện nhất quán quy định của Bộ Y tế và ban hành các quy định phòng chống dịch bệnh, quy trình xử lý liên quan đến Covid -19 kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức tour tuyến và tạo sự an tâm, khuyến khích du khách đi du lịch.