Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu của GM ở Warren, Michigan, là trụ sở chính của công ty về kỹ thuật và thiết kế kể từ khi thành lập vào năm 1956, nhưng họ chưa bao giờ chế tạo một chiếc xe nào để sản xuất cho đến Cadillac Celestiq EV.
Cũng tại đó, hãng tiết lộ sẽ sử dụng "công nghệ và công cụ sản xuất tiên tiến" để chế tạo thủ công chiếc EV hàng đầu trong tương lai của Cadillac.
Celestiq là một trong 30 mẫu EV mà GM có kế hoạch phát hành vào năm 2025 và nó được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với những chiếc sedan EV sang trọng khác như Tesla Model S và Mercedes-Benz EQS. Mẫu xe có cái tên hơi khó đọc này sẽ theo sau mẫu SUV EV của Cadillac, Lyriq, có khả năng sẽ được tung ra thị trường dưới dạng model đời 2023.
Giống như Lyriq, Celestiq sẽ sử dụng công nghệ pin EV có thể mở rộng mới của GM. Công nghệ này dự kiến sẽ cung cấp cho Celestiq phạm vi lái hơn 482 km nhờ vào bộ pin có dung lượng tiềm năng lên tới 100,0 kWh.
Khi chiếc Celestiq sản xuất được bán ra thị trường, nó có thể sẽ có hệ thống truyền động động cơ kép với hệ dẫn động tất cả các bánh. Hệ thống lái bốn bánh cũng là một khả năng, cũng như màn hình LED toàn bộ bảng điều khiển và mái che bằng kính thông minh, trong đó độ trong suốt có thể được điều chỉnh.
Celestiq trở thành mẫu xe có thể tùy chỉnh cao cấp nhất của hãng, đồng thời tạo ra nhu cầu về dây chuyền sản xuất chuyên biệt và đội ngũ chế tác hàng đầu.
Mức độ tùy chỉnh có mức giá khoảng 200.000 USD, khiến Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất lịch sử Cadillac đến thời điểm hiện tại.
Thậm chí, Giám đốc điều hành GM, Mary Barra từng mô tả Celestiq là "ánh hào quang về mọi mặt", nhưng trước khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường, những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đã sẵn sàng cạnh tranh có thể kể đến như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS, chưa kể đến sản phẩm của những hãng xe start-up như Lucid Air.
Thông tin chi tiết bổ sung về Celestiq sẽ được xác nhận khi nó được tiết lộ đầy đủ vào cuối tháng 7 sắp tới.