Zacoe cho biết muốn các tiện ích bổ sung của mình tạo ra sự hài hòa với ngôn ngữ thiết kế ban đầu của Ferrari đồng thời phát triển tính khí động học “ngang tầm xe thể thao”.
Tuy nhiên, bộ phụ kiện này được trình bày dưới dạng kết xuất thiết kế kỹ thuật số, giúp xem trước kỹ lưỡng nó trông như thế nào trước khi áp dụng cho một ví dụ thực tế về siêu xe.
Ở phía trước, điểm nhấn thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F-35. Ngoài ra còn có một tiện ích mới cho lỗ thông hơi trên nắp ca-pô.
Trên hình ảnh được tiết lộ có thể thấy phần mở rộng ngưỡng cửa khí động học hai mảnh được cho là để ngăn không khí đi vào bên dưới xe.
Ở phía sau, có một bộ khuếch tán mới với cánh gió phụ và cánh gió phía sau cổ thiên nga cũng được cung cấp trên phiên bản giới hạn Ferrari 488 ChiTu của Zacoe. Nhiều dự đoán cho rằng tất cả các thành phần phụ đều được làm bằng sợi carbon.
Bộ mâm xe được hoàn thiện bằng màu đen trong ảnh không được hãng độ xe đề cập đến nhưng có thể khách sẽ chọn bộ vành theo sở thích của mình để đi kèm với các bộ phận bằng sợi carbon bổ sung.
Ngoài ra, mặc dù thực tế là F8 Tributo trên các bản kết xuất trông giống như nó được trang bị hệ thống treo hạ thấp, Zacoe không cung cấp bất kỳ nâng cấp xử lý hoặc sức mạnh nào cho siêu xe từ Ý.
F8 Tributo ra mắt lần đầu vào năm 2019 với động cơ V8 3,9 lít tăng áp kép sản sinh công suất 710 mã lực (530 kW / 720 PS). Có vẻ như đây sẽ là mẫu xe cuối cùng trong gia đình Ferrari trang bị động cơ V8 đặt giữa trên thị trường đại chúng, kể từ khi 296 GTB mới ra mắt vào năm 2021 với động cơ hybrid V6. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Tại Việt Nam, F8 Tributo là siêu xe đầu tiên được Ferrari đưa về Việt Nam dưới dạng chính hãng. Ferrari F8 Tributo là thế hệ kế nhiệm mẫu 488 GTB - siêu xe Ferrari bán chạy nhất tại Việt Nam.