Hai năm khó khăn vì dịch bệnh, Sun Group vẫn cho ra mắt nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Động lực nào khiến Tập đoàn có những dấu ấn “lội ngược dòng” như vậy, thưa ông?
Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới.
Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng liên tục tiến hành cải tạo, tu bổ, “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp. Điều đó giúp các điểm đến của chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản như du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm… Sự đón nhận hào hứng của khách hàng với những trải nghiệm du lịch mới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village - Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)…cho thấy định hướng mới của Sun Group là đúng đắn.
Đặc biệt, chúng tôi tranh thủ thời gian ngừng đón khách để chuyển đổi số, chuẩn hóa hệ thống, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.
Trong đại dịch, doanh nghiệp phần lớn sẽ tập trung nguồn lực để tái tạo, chuẩn bị cho sự phục hồi. Vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?
Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực hết sức, để đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch.
Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch không ngừng nghỉ của Sun Group đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu nhiệt thành không chỉ của đông đảo CBNV Sun Group, mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, truyền cảm hứng tích cực vì cộng đồng đến với đông đảo người dân Việt Nam. Trong năm qua, hầu như ở điểm nóng nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó đều có sự xuất hiện của những cán bộ nhân viên Sun Group, với tinh thần làm việc không mệt mỏi vì cộng đồng.
Có thể nói, 2021 là một năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là một năm thành công của Sun Group khi thắp lên ngọn lửa về tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng.
Những đóng góp và sự nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng một số giải thưởng uy tín, trong đó tiêu biểu nhất là hai danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á do giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng ngặt nghèo như năm qua, những thành tựu đó mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.
Đại dịch vẫn chưa kết thúc, ông dự đoán như thế nào về xu hướng du lịch trong năm 2022?
Chúng tôi cho rằng bước sang năm 2022, ngành du lịch vẫn tiếp tục phải đối mặt với những thách thức và áp lực lớn, khi các quốc gia vẫn phải vật lộn với các đợt bùng phát dịch hiện tại bởi những biến thể khó lường của virus. Tuy nhiên, thời gian du lịch ngưng trệ suốt 2 năm qua cũng khiến mọi người hiểu rằng du lịch đã trở thành một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống, còn ở khía cạnh quốc gia, du lịch là mảnh ghép quan trọng đối với nền kinh tế. Do vậy, đây sẽ là ngành nghề được ưu tiên thúc đẩy phục hồi và chắc chắn sẽ phục hồi tốt khi các quốc gia đang có những động thái rất đáng khích lệ để hồi sinh du lịch.
Một khảo sát mới đây trên trang du lịch Booking.com với hơn 24.000 người trưởng thành về ý định và ưu tiên du lịch của họ trong năm 2022 cho thấy, hầu hết người được hỏi - khoảng 59% - cho biết họ sẽ lựa chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày hơn nếu họ có thể nghỉ làm hoàn toàn để đi nghỉ, thay vì vẫn phải làm từ xa trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, 61% cho biết sẽ đi du lịch, bất kể hình thức nào, miễn là ngân sách cho phép. Ngoài ra, 79% nói rằng du lịch sẽ trở thành một hình thức chăm sóc bản thân thiết yếu với họ.
Thực tế, hiện nay du lịch nội địa và du lịch quốc tế của Việt Nam đã và đang dần phục hồi khá tốt và sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong năm 2022.
Với Sun Group, những thành tựu nhỏ bé từ việc định hướng sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, bất động sản sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy chúng tôi bứt phá hơn trong năm 2022. Cùng với đó, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới để hoàn thiện hệ sinh thái 3 chân kiềng (Sun World - Sun Hospitality - Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp ở khắp cả nước, góp phần tạo điều kiện để cùng ngành du lịch Việt Nam hồi phục và bứt phá ngay khi thời cơ đến.
Xin cảm ơn ông!