Cụ thể, mô hình bảo hiểm “1 điểm chạm” là hợp tác giữa TIC, công ty bảo hiểm phi nhân thọ thuộc hệ sinh thái giao thông thông minh của Tasco, và Savico - đơn vị có hơn 40 năm kinh nghiệm, phân phối 12 thương hiệu xe và sở hữu hệ thống 75 đại lý ô tô chính hãng lớn nhất Việt Nam.
Bảo hiểm “1 điểm chạm” là mô hình tiên phong cung cấp cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới trải nghiệm mọi công đoạn chỉ tại 1 điểm chạm với khả năng “bảo hiểm nhanh, bồi thường gọn”; giúp khắc phục những nhược điểm của mô hình bảo hiểm truyền thống. Trong mô hình truyền thống, khách hàng phải làm việc với nhiều đầu mối và thủ tục phức tạp trong quá trình mua, giám định, bồi thường bảo hiểm cho đến các bước sửa chữa xe tại các xưởng dịch vụ.
Tuy nhiên, với mô hình cộng hợp của TIC và Savico, hành trình trải nghiệm của khách hàng, cấp đơn nhanh chóng, thủ tục bồi thường gọn gàng, sửa chữa ngay lập tức, tất cả trong 1 điểm chạm, tại showroom auto của Savico.
Mô hình bảo hiểm TIC – Savico cũng cam kết dịch vụ 7S - tiêu chuẩn chính hãng, chăm sóc toàn bộ vòng đời xe, gồm: Mua bán xe mới, cũ (Sales); Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng (Services); Phụ tùng - phụ kiện (Spare parts); Bảo hiểm (inSurance); Tài chính (Finance Sourcing); Dịch vụ đóng thùng (aSsembling); Cứu hộ xe 247 (Safety 247).
Ông Trần Văn Hiếu - Chủ tịch HĐTV TIC cho biết: “Với việc ra mắt mô hình bảo hiểm 1 điểm chạm, TIC và Savico sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và thủ tục trong hành trình trải nghiệm dịch vụ, từ cấp đơn đến giải quyết bồi thường bảo hiểm. Theo đó khách hàng chỉ cần giao dịch tại 1 điểm chạm duy nhất khi phát sinh bất cứ nhu cầu nào liên quan đến xe, bảo hiểm: đó là showroom auto chính hãng của Savico’.
Savico hiện có mạng lưới phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam với 75 Showroom và phân phối hơn 10 thương hiệu xe trên toàn quốc, như Volvo, Toyota, Ford, Huyndai, Nissan, Honda, Suzuki,… Do vậy, theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng Hợp Sài Gòn (Savico) Phan Dương Cửu Long, việc hợp tác toàn diện với TIC - thông qua mô hình “bảo hiểm 1 chạm” sẽ cung cấp dịch vụ đến một lớp khách hàng đông đảo, đồng thời mang đến sự trải nghiệm khác biệt và giá trị tốt nhất cho khách hàng trong suốt vòng đời sử dụng xe.