Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã công bố các đợt thu hồi vào thứ Sáu (25/11), nhưng thông tin chi tiết về các lỗi dẫn đến chúng vẫn còn rất ít. Tuy nhiên, đối với đợt triệu hồi lớn hơn, nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải thu hồi 67.698 chiếc sedan Model S và SUV Model X.
Sự cố này ảnh hưởng đến các phương tiện nhập khẩu được sản xuất từ ngày 25 tháng 9 năm 2013 đến ngày 21 tháng 11 năm 2020. Sự cố liên quan đến hệ thống quản lý pin trên xe là nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi và Tesla cho biết họ sẽ khắc phục sự cố bằng bản cập nhật phần mềm miễn phí.
Đợt triệu hồi thứ hai sẽ khó khắc phục hơn một chút vì có liên quan đến dây an toàn có khả năng bị lỗi. Nó ảnh hưởng đến 2.736 chiếc sedan Model 3 nhập khẩu được sản xuất từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 22 tháng 11 năm 2022, cũng như 10.127 chiếc Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 10 năm 2019 đến ngày 26 tháng 9 năm 2022.
Vấn đề bắt nguồn từ việc cài đặt dây an toàn có khả năng bị lỗi và chủ sở hữu sẽ được yêu cầu trả phương tiện của họ đến một địa điểm Tesla gần đó, nơi dây đai sẽ được kiểm tra và cài đặt lại khi cần thiết.
Trước đó, nhà sản xuất ô tô này đã buộc phải thu hồi 127.785 chiếc vào tháng 4 do các lỗi có thể xảy ra trong các bộ phận bán dẫn có thể dẫn đến va chạm.
Trong khi đó, tại Mỹ, Tesla đã phải triển khai ba chiến dịch thu hồi lớn bao gồm hàng chục nghìn xe chỉ trong tháng 11. Chúng bao gồm các vấn đề với đèn hậu, hệ thống lái trợ lực và trong một trường hợp, 30.000 chiếc SUV Model X đã phải thu hồi vì vấn đề với túi khí hành khách phía trước. Tuy nhiên, trong cả ba trường hợp, Tesla đều có thể khắc phục sự cố bằng các bản cập nhật qua mạng.