October 30, 2010 | 22:25 GMT+7

Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 mở màn

Y Nhung

Khai mạc tối 30/10, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ kéo dài đến 30/11, với hơn 1.100 điểm khuyến mại trên địa bàn thành phố

Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng trước đó.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng trước đó.
Khai mạc tối 30/10, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ kéo dài đến 30/11, với hơn 1.100 điểm khuyến mại trên địa bàn thành phố.

Ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Tháng khuyến mại 2010 cho biết, các điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố sẽ cung ứng hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm - đồ uống; thời trang - dệt may - giày dép; nội thất; nhà hàng - khách sạn; siêu thị - trung tâm thương mại…

Theo cam kết, các đơn vị tham gia Tháng khuyến mại sẽ giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh. Riêng trong hai Ngày Vàng diễn ra vào ngày 13 và 14/11, tại 22 điểm Vàng của 17 doanh nghiệp, hàng hoá sẽ được giảm giá sâu từ 20-50%, đối với ít nhất 20% mặt hàng  đang kinh doanh, có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.  

Năm nay, nét mới của Tháng khuyến mại là các điểm Vàng không chỉ tập trung ở nội thành mà có cả ở các vùng ngoại thành như Hà Đông, Mê Linh, Ứng Hòa… "Điều này không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông trong nội thành, mà còn tạo cơ hội cho người dân các quận, huyện xa trung tâm dễ dàng mua được hàng giảm giá", ông Phạm Đức Tiến nói.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội và Sở Công Thương đã phát hành cuốn "Những trang vàng tiêu dùng 2010-2011" và lập đường dây nóng phục vụ Tháng khuyến mại.

Các trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về hàng giả, hàng kém chất lượng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ được tổng đài 04.1081 kết nối đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, hoặc các chi cục quản lý thị trường để kịp thời giải quyết.

Đồng thời, 32 đội quản lý thị trường cũng được huy độngm nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ phục vụ người tiêu dùng của các doanh nghiệp.

Cũng trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2010, từ ngày 18-21/11 còn có Hội chợ Vàng khuyến mại với quy mô khoảng 100 gian hàng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua bán hàng hóa khuyến mại tập trung tại một điểm.

Đây là năm thứ 3 Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại. Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đã tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với tháng trước đó.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate