March 10, 2022 | 15:16 GMT+7

Thực phẩm, đồ uống Việt Nam tìm đường chinh phục thị trường Nhật Bản

Song Hoàng -

Bún, miến, phở khô, trái cây đông lạnh và sấy khô, hạt điều rang muối, các loại nước chấm và gia vị… của Việt Nam đang được triển lãm tại FOODEX – triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống lớn nhất Nhật Bản...

Gian hàng Việt Nam tại FOODEX Japan 2022
Gian hàng Việt Nam tại FOODEX Japan 2022

Theo thống kê, FOODEX Japan 2021 đã thu hút hơn 1.300 công ty Nhật Bản và nước ngoài đăng ký trưng bày sản phẩm tại gần 1.500 gian hàng; cùng với 25.700 lượt khách tới tham quan và làm việc (bao gồm các công ty thương mại, nhà bán buôn/bán lẻ, các nhà sản xuất, người tiêu dùng trực tiếp…).

Tại sự kiện năm nay, FOODEX quy tụ nhiều công ty lớn của Nhật Bản chuyên nhập khẩu và kinh doanh hàng thực phẩm – đồ uống từ Việt Nam. Khu gian hàng quốc gia Việt Nam gồm 10 gian hàng của 5 công ty nhập khẩu có uy tín trong cộng đồng người Việt tại Nhật.

Sản phẩm trưng bày tại khu gian hàng Việt Nam đa dạng các loại thực phẩm và đồ uống như: bún, miến, phở khô, trái cây đông lạnh và sấy khô, hạt điều rang muối, các loại nước chấm và gia vị, cà phê rang xay và pha sẵn, bia, rượu, nước giải khát, nước cốt dừa, sữa dừa chế biến... Các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, bố trí trưng bày bắt mắt và thu hút nhiều khách tham quan.

Trong bối cảnh hàng thực phẩm – đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ người dân Nhật cũng như số lượng ngày càng đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản (khoảng 500.000 người năm 2021).

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tin rằng việc có mặt tại các gian hàng trưng bày tại Triển lãm FOODEX Japan 2022 là cơ hội rất tốt để các sản phẩm có chất lượng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi hơn nữa tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Các công ty nhập khẩu - kinh doanh hàng Việt Nam cũng có nhiều cơ hội gặp gỡ các đối tác mua hàng mới, từ đó có thể ký kết được các hợp đồng kinh doanh có giá trị, đồng thời góp phần củng cố và nâng cao hình ảnh ẩm thực Việt cũng như thương hiệu hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Là thị trường khó tính, nhưng Nhật Bản cũng là thị trường rất tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam. Chinh phục thành công thị trường này, sẽ giảm tải nguy cơ "được mùa, mất giá" với những sản phẩm nông sản, thực phẩm 'đặc hữu" của Việt Nam. 

Hiện, việc xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang Trung Quốc vẫn gặp rất nhiều khó khăn do các cửa khẩu luôn đóng mở "tắc bụp". 

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nhật Bản năm 2021 đạt 42,7 tỷ USD, tăng 7,8% so với năm 2020; trong đó, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản đạt 20,1 tỷ USD, tăng 4,4%. 

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate