October 13, 2021 | 20:30 GMT+7

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021: Đề cao sự đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số phù hợp tình hình mới

Nguyễn Tuyến -

20h ngày 13/10/2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam công chiếu Lễ công bố & vinh danh TOP 10 và TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021 trên nền tảng VnEconomy và FanPage VnEconomy...

 Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam Chử Văn Lâm phát biểu khai mạc sự kiện - Ảnh: Giang Nam.
Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam Chử Văn Lâm phát biểu khai mạc sự kiện - Ảnh: Giang Nam.

Với chủ đề “Vượt thách thức” chương trình đã vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch covid-19.

Tham dự và chúc mừng các Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm nay có ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội khoa học và kinh tế Việt Nam; cùng đại diện các bộ, ban ngành trung ương, các hiệp hội và doanh nghiệp được vinh danh Top 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021.

Toàn ảnh sự kiện - Ảnh: Giang Nam
Toàn ảnh sự kiện - Ảnh: Giang Nam

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, cho biết chương trình vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm nay được tổ chức trong điều kiện vô cùng đặc biệt và khác biệt so với hành trình 17 năm Thời báo Kinh tế Việt Nam - nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đã triển khai.

"Ban tổ chức đã nỗ lực bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau để thực hiện hoạt động khảo sát và kiểm chứng thông tin doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Và một điều cũng rất đặc biệt, năm nay Chương trình không thể tổ chức theo phương thức truyền thống như những lần trước, Ban tổ chức đã công bố và vinh danh tại nhiều điểm cầu trên cả nước.  Hoạt động vinh danh cũng hết sức linh hoạt, đảm bảo điều kiện an toàn phòng dịch covid-19", Tổng biên tập Chử Văn Lâm phát biểu.

Cũng theo Tổng biên tập Chử Văn Lâm, có những Thương hiệu Mạnh được vinh danh ngay chính tại trụ sở của tòa soạn, có những thương hiệu do đại diện Ban tổ chức tới trao tại Doanh nghiệp, và cũng có những thương hiệu nhận chúc mừng và trao tượng trưng trên nền tảng online.

Nhấn mạnh trách nhiệm duy trì liền mạch một hành trình giá trị đã được củng cố suốt 18 năm qua, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh, năm nay dù có nhiều khó khăn và thách thức, Ban tổ chức cũng cố gắng để đồng hành sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh chịu tác động nặng từ đại dịch Covid-19, từ sự đứt gãy chuỗi cung ứng trong nước và toàn cầu.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, bày tỏ sự cảm kích với những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp thời gian qua.

"Những gì khốc liệt nhất, chưa từng có trong lịch sử đã diễn ra, đặt các nền kinh tế, các nhà lãnh đạo, trong đó có nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào một phép thử sinh tử, sống còn. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, các chủ doanh nghiệp đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng của doanh nhân, không chịu khuất phục trước khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tìm cơ trong nguy, chèo lái con thuyền doanh nghiệp", ông Phan Xuân Dũng khẳng định.

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, phát biểu chào mừng sự kiện - Ảnh: Giang Nam.
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, phát biểu chào mừng sự kiện - Ảnh: Giang Nam.

Chủ tịch nhấn mạnh, doanh nghiệp là lực lượng chủ lực và xung kích của nền kinh tế. Doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong hoạt động tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của địa phương và của quốc gia. Theo đó, doanh nghiệp mạnh thì nền kinh tế mới vững và điều này có giá trị và ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi mà nền kinh tế của Việt Nam cũng giống như các nền kinh tế trên thế giới, đang suy yếu vì covid-19.

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 đã tiến hành khảo sát, bình xét dựa trên hồ sơ đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, cũng như đề cử của các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các chuyên nghiên cứu thương hiệu trên cả nước và ban biên tập, bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times.

Tiêu chí bình xét Thương hiệu mạnh gồm: Kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới.

Trong đó, các tiêu chí được quan tâm đặc biệt năm nay là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới. 

"Đây cũng là những cơ sở để đảm bảo việc doanh nghiệp có khả năng linh hoạt và chủ động thích ứng an toàn với diễn biến của dịch bệnh như Đảng và Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện", Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết.

Năm nay, Ban tổ chức vinh danh 109 thương hiệu Mạnh, trong đó có TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam, TOP 10 ngành Ngân hàng & Dịch vụ Tài chính, TOP 10 ngành Bất động sản – Xây dựng, TOP 10 ngành Công nghê dịch vụ số & Bán lẻ tiêu dùng.

Cùng với hoạt động công bố và vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, các chuyên đề báo chí truyền thông trên các ấn phẩm của Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times truyền đi thông điệp mạnh mẽ về giá trị thương hiệu cũng như các chiến lược xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, là cơ sở đảm bảo năng lực cạnh tranh, sức bật tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngay sau khi kết thúc Lễ công bố và vinh danh, Đoàn đại biểu gồm 30 đại diện Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm tiêu biểu cùng Ban tổ chức diện kiến Chủ tịch Quốc hội tại trụ sở Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội cùng Lãnh đạo ủy ban thường vụ Quốc hội gặp gỡ, giao lưu, chúc mừng doanh nhân, doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh nhân sự kiện chào mừng Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Tại buổi gặp gỡ, đoàn doanh nghiệp cũng nhận chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội cũng như chia sẻ, đề xuất ý kiến của doanh nghiệp, doanh nhân về những quyết sách quan trọng của Đảng, Quốc hội trong giai đoạn mới.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, vào sáng ngày 7/10/2021, Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Diễn đàn các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp với chủ đề “Đảm bảo an toàn nguồn lực lao động – nền tảng của phát triển bền vững”.

Chủ đề đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp trên cả nước. Trước tình trạng biến động và thiếu hụt lao động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, đang đặt ra một bài toán khó đối với các chủ doanh nghiệp khi tái phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. Những vấn đề cốt lõi về nguồn lao động từ chính sách của nhà nước, chính sách của doanh nghiệp cũng như các tác động cả về tâm và ý chí của người lao động trong đại dịch cũng được đề cập và phân tích. Nhiều giải pháp phù hợp và hiệu quả đã được các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo các doanh nghiệp bàn thảo và đưa ra tại Diễn đàn.

 
Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt nam tổ chức, đã trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp, hội tụ đầy đủ những doanh nhân, nhà quản lý của các doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam được xây dựng nhằm phát huy vai trò truyền thông, biểu dương kịp thời những thương hiệu Việt của các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia. Chương trình cũng nhằm tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo sân chơi giao lưu văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate