Triển lãm sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h30 - 11h30 và buổi chiều từ 13h30 - 16h30. Việc triển lãm và tham vấn ý kiến cộng đồng diễn trong 1 tháng.
Ban tổ chức lựa chọn 3 phương án đoạt giải nhất, nhì, ba và một phương án theo hình thức tuyển chọn trưng bày để tham vấn ý kiến cộng đồng trước khi báo cáo UBND TP. Hà Nội xem xét, quyết định phê duyệt kết quả. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến tham gia của cộng đồng, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội sẽ báo cáo thành phố xem xét, quyết định phê duyệt phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo.
Người dân có thể trực tiếp bỏ phiếu tham vấn tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng hoặc website www.tapchikientruc.com.vn..
Xuất phát từ mong muốn cầu Trần Hưng Đạo không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông đơn thuần mà còn hướng đến mục đích "vị nhân sinh" nên đây sẽ là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng được đề xuất có thêm 2 làn xe đạp và vỉa hè dành cho người đi bộ.
Tổng chiều dài cầu Trần Hưng Đạo, gồm cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,5 km qua 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Quy mô cầu tối thiểu từ 4 đến 6 làn xe, tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng. Đây sẽ là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng có thêm 2 làn xe đạp và vỉa hè dành cho người đi bộ.
Cầu Trần Hưng Đạo nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Điểm đầu cầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông – Lê Thánh Tông, điểm cuối tại điểm giao với đường Vũ Đức Thuận.
Trước đó, cầu Trần Hưng Đạo được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT. Trong đó, vốn nhà nước chiếm 50%, vốn nhà đầu tư BOT chiếm 50%. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến khoảng 20 năm, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022-2025.
Các phương án được tham vấn ý kiến cộng đồng gồm, giải nhất mang ý nghĩa "Hà Nội không giới hạn", là phương án của liên danh tư vấn thiết kế: Công ty TNHH Kiến trúc NIWA - Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Vietnam - Công ty TNHH Chodai - Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc NH Village.
Theo thiết kế cầu chính dạng cầu vòm thép, sơ đồ nhịp chính là: 150mx6; L = 900m. Mặt cắt ngang cầu chính tại giữa nhịp: B=40,66m, tại trụ cầu: 47,76m.
Cầu gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn hỗn hợp, hai làn xe đạp và vỉa hè người đi bộ. Ở vị trí trụ cầu bố trí các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu. Nhóm tác giả chia sẻ "Bất tận" được lấy cảm hứng từ ấn tượng về không gian mênh mông trải rộng trên dòng sông Hồng, một dòng sông có cả chiều dài về lịch sử, chiều rộng về không gian.
Giải nhì được nhóm tác giả đặt tên là "Hào khí Đông A – Hào khí rồng thiêng", thể hiện chí khí mạnh mẽ oai hùng hào sảng của thời Trần mà điển hình là của Đức Trần Hưng Đạo. Người tham gia giao thông sẽ cảm nhận được những hiệu ứng thị giác và cảm giác rất khác biệt khi đi dưới 5 nhịp vòm mở ra liên tiếp, toả rộng trên đầu.
Đây là thiết kế cầu vòm thép, kết cấu mố trụ BTCT vĩnh cửu. Chiều dài cầu chính 5 nhịp: 110 m+130 m+130 m+110 m+110 m=590 m; bề rộng mặt cầu B=33.0 m
Với giải ba, nhómtác giả tạo ra một hàng 5 cột tháp treo với chiều cao khoảng 55m so với cao độ gốc. Các hàng cột này được tạo thành bởi một chữ V với mặt trong là một hình parabol được hạ thấp xuống cao độ khoảng 2,5 m so với mặt nước và chạy xuyên xuống phía dưới lòng đường.
Cầu chính dạng dây văng với kết cầu dầm chủ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ nhịp: 06 nhịp: 102+4×160+102= 844 m. Bề rộng mặt cầu chính qua sông gồm 6 làn: B=38 m.
Cũng trong đợt này, ban tổ chức cũng lấy ý kiến cho phương án kiến trúc theo hình thức tuyển chọn - phương án "Xứ Đông Dương".
Phương án cầu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp trụ tháp. Kiến trúc cầu mang phong cách cổ điển, kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp sang bờ Bắc khu vực phát triển mới Bắc sông Hồng.