GM lần đầu tiên thu hồi 120.688 chiếc xe vào năm 2014 vì lỗi khiến thanh chốt mui thứ cấp bị ăn mòn sớm. Nếu bộ phận này bị hỏng, nó có thể làm biến dạng bộ phận chốt của mui xe, có thể khiến nó bị bung ra khỏi vị trí.
Trong trường hợp xấu nhất, chốt có thể bị hỏng và mui xe có thể mở ra khi xe đang chuyển động, điều này làm tăng nguy cơ va chạm lên khá nhiều. Do đó, Chevrolet đã quyết định thay thế cụm chốt mui trên những xe bị phát hiện có hiện tượng bị ăn mòn.
Tuy nhiên, một thông báo thu hồi mới được gửi vào ngày 25 tháng 8 năm 2022 cho thấy rằng việc thu hồi ban đầu không đủ giải quyết vấn đề. Nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra sản phẩm mới về vấn đề này vào ngày 10 tháng 5 sau khi họ tìm thấy các báo cáo hiện trường về việc chốt mui xe bị ăn mòn.
Hãng đã xem xét dữ liệu từ các yêu cầu bảo hành, khiếu nại pháp lý và các nguồn chính thức khác, đồng thời xác định 276 báo cáo hiện trường liên quan đến tình trạng này trên toàn cầu. Trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 1 năm 2015 đến ngày 25 tháng 5 năm 2022, hãng đã phát hiện ra rằng có 22 cáo buộc va chạm và một người tuyên bố bị thương nhẹ liên quan đến vấn đề này. Tại Mỹ, 116.223 chiếc Chevrolet Spark được đưa vào danh sách cũng như 4.465 chiếc Spark EV.
Do đó, Chevrolet đã quyết định đưa ra một đợt thu hồi khác để cố gắng giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Chevrolet sẽ liên lạc với khách hàng bắt đầu từ ngày 10 tháng 10 và họ sẽ được đưa đến các đại lý gần nhất để thay thế chốt mui. Các bộ phận mới sẽ có một lớp phủ bảo vệ mới với các đặc tính chống ăn mòn được cải thiện.
Chevrolet Spark hiện đã bị “khai tử” khỏi thị trường Việt Nam từ năm 2018, nhưng tại một số thị trường nước ngoài như Mỹ hay Hàn Quốc thì mẫu xe này vẫn được phát triển, nâng cấp. Hiện tại, giá bán các mẫu Chevrolet Spark cũ tại Việt Nam có giá dao động tầm 100 – 250 triệu đồng.