Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là các phương tiện bị ảnh hưởng không đáp ứng các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 208 “Bảo vệ Người bị va chạm””.
Mercedes-Benz cho biết vấn đề là do lỗi thiết kế và sản xuất trong hệ thống dây dẫn, có nghĩa là nó có thể bị lệch. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.
Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 được sản xuất từ ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020 cũng như 46 mẫu GLS 580, được sản xuất từ ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 13 tháng 2 năm 2020.
Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng.
Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch thu hồi tự nguyện vào ngày 8 tháng 7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo vào hoặc trước ngày 30 tháng 8 năm 2022.