October 12, 2022 | 15:13 GMT+7

TS Chử Văn Lâm: Sự lớn mạnh của doanh nghiệp thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế

Nhật Dương -

Sự lớn mạnh của các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò. và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới, theo TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam...

TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Ảnh - Chu Xuân Khoa.
TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Ảnh - Chu Xuân Khoa.

Chiều 12/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố - Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022; đồng thời ra mắt và vận hành Tòa soạn số.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy chia sẻ, ngày này cách đây một năm, Chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 18 đã được diễn ra theo một hình thức chưa từng có trong lịch sử 18 năm cơ quan báo chí Kinh tế Việt Nam kiến tạo và tổ chức chương trình này.

Đại dịch Covid-19 đã chia cắt sự gặp gỡ và hội tụ sẻ chia theo cách truyền thống thông thường. Tuy nhiên, bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ số, trên nền tảng hệ sinh thái số của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times, chương trình bình xét và vinh danh các thương hiệu mạnh vẫn diễn ra theo một cách thức khác, nhưng mang lại những cảm xúc rất đặc biệt cho cả tất cả các doanh nghiệp được vinh danh và Ban tổ chức.

Theo TS. Chử Văn Lâm, với sứ mệnh chính trị của một cơ quan báo chí kinh tế, là kênh kết nối và truyền thông, đảm bảo dòng huyết mạch thông tin luôn được thông suốt, giúp cho doanh nghiệp nắm bắt nhanh nhất, toàn diện và sâu rộng nhất về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như kịp thời phản hồi những vấn đề thực tiễn, ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân tới các nhà hoạch định và quản lý chính sách.

"Trong suốt hơn 30 năm phát triển của cơ quan báo chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, cũng như gần 20 năm kiến tạo cộng đồng doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam, chúng tôi đã luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, doanh nhân, cùng chứng kiến và thấu hiểu phần nào những thuận lợi, khó khăn và thách thức mà các bạn đã trải qua", TS. Chử Văn Lâm nói. 

Điểm đáng chú ý là những thương hiệu doanh nghiệp đã được vinh danh từ những năm đầu tiên cũng luôn giữ vị trí Top đầu của giải thưởng Thương hiệu Mạnh trong nhiều năm liền, tiêu biểu như thương hiệu VINAMILK, Viettel, Petro Vietnam, FPT, VNPT, Thaco, Vietcombank, Agribank, Masan, Hòa Phát, VinGroup và nhiều thương hiệu khác.

"Sự lớn mạnh của các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới. Chúng tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào trước những nỗ lực vượt bậc và thành quả giá trị của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn khốc liệt vừa qua", TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh. 

TS. Chử Văn Lâm cũng cho biết, chúng ta vừa tổng kết 9 tháng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, với mức tăng trưởng GDP đạt 8.83% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đã thể hiện rõ những nỗ lực vượt bậc của các khu vực kinh tế, của người dân và doanh nghiệp.

Trong quá trình thực hiện khảo sát và bình xét các thương hiệu tham gia chương trình Thương hiệu mạnh, Ban tổ chức đã nhận thấy rõ những chuyển biến về các chỉ số tăng trưởng của năm nay.

"Chúng tôi được biết, với nhiều doanh nghiệp, tăng trưởng nóng không phải là mục tiêu ưu tiên cao nhất. Sau những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 cũng như những tổn thương do xung đột vũ trang khiến chuỗi giá trị toàn cầu bị đứt gãy, các doanh nghiệp đã đặc biệt trú trọng đến các yếu tố phát triển bền vững, chia sẻ, nhân văn và bao trùm trong chiến lược và mô hình phát triển sản xuất và kinh doanh", Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam chia sẻ. 

Đây là những giá trị quan trọng, thể hiện tầm phát triển cao hơn, phù hợp với xu hướng phát triển của bối cảnh quốc tế mới, và là cơ sở vững chắc đảm bảo cho Việt Nam thực hiện thành công các cam kết với thế giới về phát triển thịnh vượng và bền vững.

Theo đó, Chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2022 đã chọn chủ đề “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, bên cạnh các thương hiệu mạnh quốc gia, thương hiệu mạnh theo nhóm ngành kinh tế, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm 3 hạng mục vinh danh là TOP các thương hiệu xuất sắc, TOP thương hiệu tăng trưởng ấn tượng và TOP thương hiệu xanh.

Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng ra mắt và vận hành Tòa soạn số, phát hành các ấn phẩm báo chí trên nền tảng số nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận đến các thông tin kinh tế trong hoạt động hàng ngày.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate