Theo CNN Business, gã khổng lồ gọi xe đã ra mắt đơn vị quảng cáo của riêng mình. Công ty con sẽ được điều hành bởi ông Mark Grether, một nhà lãnh đạo kỳ cựu trong lĩnh vực quảng cáo của Amazon.
Đồng thời, nền tảng này cũng cho ra mắt dịch vụ "quảng cáo hành trình" trong ứng dụng, cho phép các nhà tiếp thị đặt quảng cáo trên giao diện của Uber để tiếp cận khách hàng xuyên suốt chuyến đi của họ. Quảng cáo sẽ hiển thị trên màn hình của khách hàng khi họ kiểm tra xem tài xế ở khoảng cách bao xa hoặc theo dõi lộ trình chuyến đi thông qua ứng dụng.
Trong một tuyên bố, ông Grether cho biết Uber có lượng khách hàng toàn cầu, những người "cho chúng tôi biết họ muốn đi đâu và họ cần gì."
"Trong khi khách hàng đang đưa ra quyết định mua hàng và chờ đợi điểm đến hoặc hàng hóa được giao, chúng tôi có thể thu hút người dùng bằng các thông điệp từ những thương hiệu có liên quan đến hành trình mua hàng của họ", ông Grether nói thêm.
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta và Google từ lâu đã sử dụng dữ liệu thu thập từ người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo, mặc dù một số người ủng hộ quyền riêng tư kỹ thuật số đã lên án hành vi này.
Riêng đối với dịch vụ quảng cáo mới của Uber, người dùng có thể chọn không tiếp tục xem các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên ứng dụng bất kỳ lúc nào.
Thông báo ra mắt được đưa ra ngay sau khi Lyft bắt đầu hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng mình vào tháng 8.
Tin tức này cũng xuất hiện sau động thái của chính quyền Tổng thống Biden đề xuất một quy tắc lao động mới vào đầu tháng 10 nhằm phân loại hàng triệu lao động hợp đồng thành nhân viên, đặt ra một thách thức tiềm tàng đối với mô hình của nhiều công ty kinh tế hợp đồng như Uber và Lyft.