Sử dụng dữ liệu quý 1/2021 của Sandvine, trang Visual Capitalist đã đồ thị hóa những ứng dụng được dùng nhiều nhất trên thế giới tính theo lưu lượng tải về.
Theo đó, xét theo danh mục, phát video trực tuyến với những ứng dụng như YouTube, TikTok, Facebook Video, Netflix... dẫn đầu về tỷ trọng lưu lượng tải về - 49%. Theo sau là mạng xã hội, với các ứng dụng như Facebook, Instagram với tỷ trọng 19%. Đứng thứ ba và thứ tư là danh mục web và nhắn tin với tỷ trọng lần lượt là 13% và 7%.
Có thể thấy, các đại gia công nghệ như Alphabet với các ứng dụng Google, YouTube và Facebook với các ứng dụng Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram thống trị băng thông di động khi dẫn đầu cả 4 danh mục có tỷ trọng lớn nhất.