Đầu năm 2021, Tập đoàn KDI Holdings công bố hợp tác chiến lược với tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn Meliá Hotels International tại khu nghỉ dưỡng phức hợp mặt biển Vega City Nha Trang. Sau khu mua sắm Vega Continental Shopping Plaza và dinh thự 6 sao Gran Meliá Nha Trang lần lượt đi vào hoạt động trong năm 2023, Meliá Nha Trang sẽ chính thức được khai trương vào cuối năm 2024 và trở thành khách sạn 5 sao quốc tế mới nhất và cao cấp bậc nhất Nha Trang, góp phần thúc đẩy nơi đây trở thành giao lộ quốc tế, “điểm-phải-đến” mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.
VEGA NHA TRANG - BẾN ĐỖ CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
Trong những năm gần đây, quỹ đất khu vực trung tâm Trần Phú – Nha Trang dần trở nên eo hẹp, Bắc Nha Trang thành điểm đến mới của “ngành công nghiệp không khói”, với mục tiêu phát triển những khu đô thị nghỉ dưỡng mới đẳng cấp quốc tế, thu hút lượng khách dồi dào với sức mua mạnh. Sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu nghỉ dưỡng 5-6 sao như Accor Hotels, Rosewood, New World, Gran Meliá Hotels & Resorts, Meliá Hotels & Resorts,… tại Vega City Nha Trang sẽ góp phần biến nơi này trở thành một “giao lộ quốc tế” của tỉnh Khánh Hòa, bước đầu trở thành thành phố thương mại du lịch tầm vóc Đông Nam Á.
Đầu năm 2021, tập đoàn khách sạn top 3 thế giới Meliá Hotels International công bố hợp tác với tập đoàn KDI Holdings – nhà phát triển bất động sản đứng sau siêu dự án phức hợp nghỉ dưỡng lớn nhất tỉnh Khánh Hòa Vega City Nha Trang, bổ sung Gran Meliá Nha Trang và Meliá Nha Trang vào hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng do tập đoàn quản lý tại Việt Nam. Đặc biệt, tòa căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế - Meliá Nha Trang dự kiến được ra mắt thị trường trong năm 2023.
Meliá Hotels & Resorts là thương hiệu có độ nhận diện cao nhất trong hệ sinh thái thương hiệu của tập đoàn Meliá Hotels International với 65 năm lịch sử. Tại Việt Nam Meliá Hotels & Resorts sở hữu số lượng phòng lớn nhất với hơn 7000 phòng và tỷ lệ lấp đầy luôn ở Top đầu. Sự xuất hiện tòa khách sạn 5 sao Meliá Nha Trang là bước đầu trong kế hoạch bổ sung hơn 2000 phòng khách sạn cao cấp của chủ đầu tư KDI Holdings tại khu vực Bắc Nha Trang, hướng tới mục tiêu đưa Meliá Nha Trang trở thành khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao bậc nhất của tỉnh Khánh Hòa, biến Vega City Nha Trang trở thành tâm điểm du lịch thượng lưu mới trong tương lai của tỉnh.
Bà Nancy Ning, Giám đốc đối ngoại, tập đoàn Meliá Hotels International chia sẻ: “Với việc ký kết Gran Meliá Nha Trang và Meliá Nha Trang, chúng tôi rất vui mừng có thêm hai sản phẩm nữa mang thương hiệu Meliá Hotels International tại Việt Nam, mở rộng dấu ấn hoạt động của tập đoàn lên tới 15 khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác nhau trên khắp Việt Nam…”.
KỶ NGUYÊN PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH KHÁNH HÒA
Bước sang năm thứ 2 của kỷ nguyên phục hồi và tái phát triển ngành du lịch hậu Covid-19, năm 2023 được tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng đón 4 triệu lượt du khách. Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho thấy nhiều tín hiệu khả quan vào quý đầu năm, khi chỉ trong 3 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tổng lượng khách đến Khánh Hòa thăm quan nghỉ dưỡng đã đạt 355.200 lượt, công suất phòng bình quân trên 63%, đặc biệt tập trung vào phân khúc khách sạn 4-5 sao tại khu vực trung tâm thành phố Nha Trang.
Theo nghiên cứu của CBRE, nguồn cung khách sạn 4-5 sao tại Khánh Hòa vào năm 2021-2022 đã tăng lên thêm 4.000 phòng, nâng tổng số phòng của phân khúc này lên 25.000 phòng, chiếm 50% tổng số phòng trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, con số này chưa đủ đáp ứng cho mục tiêu dài hạn của tỉnh Khánh Hòa, đó là quay trở lại mốc 7,2 triệu khách du lịch với 50% khách quốc tế của kỷ hoàng kim năm 2019. So với các thành phố du lịch khác tại Việt Nam, Nha Trang - Khánh Hòa luôn có tỷ trọng khách quốc tế và mức chi tiêu trung bình cao vượt trội. Tại Nha Trang, các thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế như Intercontinental, Sheraton, Amiana, Evason Mandara… cũng luôn có tỷ lệ lấp đầy tốt hơn, ngay cả trong mùa Covid.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2023, ngành du lịch tỉnh sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt nhanh chóng khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế. Điều này đòi hỏi sự cải tiến mạnh mẽ về cơ sở vật chất, quy hoạch, khắc phục các điểm yếu như sản phẩm dịch vụ chưa thực sự đa dạng, thiếu hụt nguồn cung dịch vụ cao cấp chuẩn quốc tế 5-6 sao, các khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Do đó, sự có mặt của các thương hiệu quốc tế như Meliá Nha Trang sẽ như cú hích thúc đẩy vị thế du lịch của Nha Trang nói chung, Bắc Nha Trang nói riêng và hoàn thiện dần các hạng mục cao cấp trong quần thể dự án Vega City Nha Trang.