Theo tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, cùng nhau phát triển trong nhiều lĩnh vực để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đóng góp chung vào sự bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.
Đáng chú ý, bên cạnh việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, Vietnam Airlines và SeABank cũng ký kết hợp đồng tín dụng cho vay tái cấp vốn nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
"Khoản tín dụng ưu đãi của Ngân hàng SeABank sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn do Covid-19 mang lại, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước".
Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Gói vay ưu đãi có hạn mức tối đa 2.000 tỷ đồng, sẽ được SeABank triển khai giải ngân một phần vào đầu tháng 7/2021.
Trước đó, trong báo cáo về tình hình phát triển doanh nghiệp trong năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhu cầu vận tải hàng không giảm mạnh từ 34,5- 65,9%.
Các hãng hàng không Việt đều đang cạn dần nguồn lực về tài chính, tiến sát tới nguy cơ mất khả năng thanh toán. Đáng chú ý, dự kiến số lỗ 6 tháng đầu năm của Vietnam Airlines có thể lên đến 10.000 tỷ đồng.
Để gỡ bom nợ cho Vietnam Airlines, ông Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam từng cho biết đã có 3 tổ chức tín dụng là SeaBank, Hàng Hải (MSB) và SHB cam kết tài trợ cho Vietnam Airlines vay với tổng số tiền là 4.000 tỷ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước.
Sự kết hợp giữa ba tên tuổi hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực đa ngành, là Tập đoàn BRG, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng là ngân hàng SeABank và lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam là Vietnam Airlines sẽ cho phép ba bên cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh để khai thác thế mạnh, tiềm lực sẵn có.
Bên cạnh mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của mỗi bên thì xa hơn đó là mang tới những trải nghiệm, những sản phẩm và dịch vụ mới, trọn vẹn, khác biệt và đẳng cấp cho mọi khách hàng, cả khách hàng trong nước lẫn khách hàng quốc tế.