Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chủ trì; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lạng Sơn thực hiện.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022 và là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 191 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831 - 4/11/2022).
Việc tổ chức hội chợ nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển.
Theo Ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung, quy mô hội chợ dự kiến có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 220 gian hàng, chia thành các khu vực chính. Đặc biệt, khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh dự kiến có 20 gian hàng.
Các sản phẩm trưng bày gồm sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các huyện, thành phố, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... Khu gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, dự kiến gồm 20 gian hàng trưng bày sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng…
Bên cạnh đó, khu gian hàng ngành công thương các tỉnh dự kiến có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu của các tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài ra còn có khu gian hàng doanh nghiệp logistics, tài chính, ngân hàng, du lịch dự kiến gồm 10 gian. Sản phẩm là các loại dịch vụ logistics, ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, các sản phẩm du lịch, dịch vụ…
Đáng lưu ý, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, dự kiến có 30 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...
Cùng đó, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước với trên 100 gian hàng; trong đó, các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu của của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước dự kiến 40 gian hàng. Còn lại 30 gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng cũng khoảng trên 30 gian hàng.