Lấn át hẳn mảng xe bus và xe tải, các loại xe du lịch từ 9 chỗ ngồi trở xuống thỏa sức “diễn” tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm Vietnam Motor Show 2009.
Trên thực tế, Vietnam Motor Show 2009 là triển lãm của riêng Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và hiệp hội này có đến 16 thành viên. Tuy nhiên, vì lý do tài chính cùng một vài lý do khác mà một loạt tên tuổi có thế mạnh về mảng xe thương mại (bus và tải) như Vinaxuki, Trường Hải, Vinamotor, Vinacomin… không tham gia.
Chỉ với sự góp mặt của một lượng ít ỏi các mẫu xe tải và bus mang thương hiệu Samco, Hino, Isuzu, Man (thuộc VMC) và Daewoo trong khi một số hãng xe khác có sản xuất các sản phẩm nằm trong phân khúc này nhưng không trưng bày mẫu xe nào như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford nên dường như Vietnam Motor Show 2009 đã nhường hẳn “đất diễn” cho mảng xe du lịch.
Áp đảo về số lượng và chủng loại, các loại xe du lịch tràn ngập Vietnam Motor Show 2009. Chưa dừng lại ở đó, các hãng xe cũng “đua nhau” tung ra những màn trình diễn ấn tượng nhằm thu hút khách tham quan.
Đầu tiên có thể kế đến những mẫu xe chủ yếu dùng để… ngắm như chiếc xe đua NSX-GT đã dự giải đua SuperGT-500 tại Nhật Bản từ năm 1996 cho tới nay và mẫu xe Civic “độ” của Honda Việt Nam, mẫu concept Volt của GM Daewoo, mẫu xe điện i-MiEV của Mitsubishi…
Diễn ra trong bối cảnh thị trường đang “nóng” trở lại và mùa sản phẩm mới cuối năm nên triển lãm lần này cũng là cơ hội để các hãng xe giới thiệu các mẫu xe mới hoặc trưng bày để thăm dò nhu cầu thị trường.
Điển hình là thương hiệu xe hơi sang trọng Mercedes-Benz. Liên doanh này đã tận dụng Vietnam Motor Show 2009 để giới thiệu đến 4 mẫu xe mới, gồm chiếc C250 CGI Blue Efficiency, chiếc thể thao 2 cửa SLK 200K, chiếc sedan hạng sang S-Class 2010 và chiếc xe “độ” E63 AMG.
Dù không tung ra mẫu xe mới nào song với việc tạm nhập chiếc đa dụng 7 chỗ ngồi Avanza nhằm thăm dò thị trường, Toyota Việt Nam cũng gây ấn tượng đặc biệt đối với khách tham quan. Điểm đặc biệt là mẫu xe này lại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam (6-9 chỗ và dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít) vừa được Bộ Công thương đề xuất lên Chính phủ.
Trong khi đó, thương hiệu ôtô đến từ nước Mỹ Ford cũng làm “nóng” triển lãm bằng việc hé lộ về mẫu xe sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2010, mẫu xe hạng nhỏ Fiesta.
Không rầm rộ như các “ông lớn” Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Mitsubishi hay Honda song các hãng xe khác cũng biết cách làm “nóng” triển lãm bằng những hình thức trình diễn, giới thiệu độc đáo và ấn tượng.
Có vẻ “chìm” hơn về tổng thể nhưng chỉ với màn trình diễn của mẫu xe nổi tiếng Fiat 500 sặc sỡ cùng cô người mẫu “búp bê”, gian hàng của Mekong cũng liên tiếp nhận được những lời khen ngợi của khách tham quan.
Hay như Isuzu, hãng xe này đã tham gia triển lãm với cả hai mảng là xe tải và xe du lịch. Và với màn trình diễn sexy của các người mẫu, gian hàng của Isuzu không những không bị “loãng” mà còn trở nên rất ấn tượng. Từ đó, các mẫu xe mang thương hiệu Isuzu dù không nổi đình nổi đám như một số mẫu xe tại các gian hàng khác song cũng tạo nên một điểm nhấn cho kỳ triển lãm năm nay.
Các màn trình diễn và một số mẫu xe đáng chú ý tại Vietnam Motor Show 2009:
Mẫu sedan Lancer EX của Mitsubishi.
Mẫu thể thao 2 cửa SLK200K của Mercedes-Benz.
Màn trình diễn ấn tượng của các vũ công với Toyota Prius
Mẫu xe thể thao của Honda chủ yếu chỉ dùng để... ngắm
Chiếc Chevrolet Volt của GM Daewoo được vây quanh bởi các "chân dài" hấp dẫn
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.
VnEconomy is not responsible for the translation.
Google translate