Công ty cũng đang tìm cách tung ra các loại xe của mình ở châu Âu và các khu vực khác của châu Á vào cuối năm nay. Ngoài ra, VinFast đang có kế hoạch xây dựng hai cơ sở sản xuất mới - một ở Bắc Carolina và một tại một địa điểm hiện chưa được biết đến ở Đức.
Làm thế nào mà VinFast có thể mở rộng quy mô nhanh chóng như vậy? Thực tế, trong khi hầu hết các công ty khởi nghiệp dành những năm đầu tiên để tìm kiếm nguồn vốn, thì ngay từ ngày đầu tiên, VinFast đã có rất nhiều sự hậu thuẫn.
Công ty là một phần của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn trị giá tỷ USD này tham gia vào một số ngành: bất động sản (VinHomes), điện thoại thông minh (VinSmart), giáo dục (VinSchool), khu nghỉ dưỡng (VinPearl), dược phẩm (VinFA). Vì vậy, khi Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực ô tô thông qua VinFast, họ có thể thoải mái bơm hàng trăm triệu vào dự án mà không cần đắn đo.
Sáu showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ sẽ khai trương vào tuần tới. Ba mươi showroom khác sẽ mở cửa vào cuối năm nay, tất cả đều ở các trung tâm mua sắm trong tiểu bang California.
Sáu địa điểm trưng bày đầu tiên sẽ ở San Diego, Berkeley, Santa Monica, Commerce, San Mateo và Corte Madera.
Ban đầu, VinFast sẽ bán hai mẫu EV tại Mỹ - VF8 crossover và VF9 SUV. Giá khởi điểm lần lượt là 40,700 và 55,500.
Theo VinFast, khi trang bị bộ pin lớn nhất có sẵn trên cả hai, VF8 có phạm vi hoạt động 470km, trong khi VF9 lớn hơn có thể sử dụng tới 593 km mỗi lần sạc.
VF8 được cung cấp bởi pin 82 kWh tiêu chuẩn, tuy nhiên gói 87 kWh là tùy chọn. Đối với VF9, được trang bị gói 92 kWh trong vỏ bọc cấp nhập cảnh trong khi pin 123 kWh có thể được trang bị.
VinFast cũng là một trong số ít nhà sản xuất đầu tư mạnh vào công nghệ pin thể rắn. Công ty gần đây đã hợp tác với ProLogium với mục đích đưa công nghệ pin thể rắn vào ô tô sản xuất của mình vào năm 2024.