February 24, 2022 | 16:22 GMT+7

Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International công bố hợp tác chiến lược

Khánh Huyền -

Ngày 24/2, Công ty Cổ phần Vinpearl (“Vinpearl”) và Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International công bố lộ trình hợp tác chiến lược. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng lớn bậc nhất này sẽ mang lại cho du khách trong nước và quốc tế cơ hội trải nghiệm dịch vụ lưu trú cao cấp khác biệt, đồng thời góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới...

Vinpearl Hotel Huế.
Vinpearl Hotel Huế.

Cụ thể, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International trong thời hạn tối thiểu 10 năm. Chuỗi 12 khách sạn sau chuyển giao sẽ mang thương hiệu mới “Meliá Vinpearl”, tương tự các chuỗi thương hiệu tiêu chuẩn chất lượng 5 sao toàn cầu khác như Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá.

Theo lộ trình thống nhất giữa 2 bên, Meliá Vinpearl Quảng Bình là khách sạn đầu tiên được Meliá tiếp quản vận hành từ tháng 1/2022. Tiếp theo đó, Meliá Vinpearl Huế cũng đã hoàn tất chuyển giao ngay trong tháng 2 này. Các khách sạn còn lại gồm: Vinpearl Hotel Tây Ninh, Vinpearl Condotel Empire Nha Trang, Vinpearl Resort and Spa Long Beach Nha Trang, Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, Vinpearl Discovery Hà Tĩnh, Vinpearl Hotel Hà Tĩnh, Vinpearl Discovery Cửa Hội, Vinpearl Hotel Thanh Hoá, Vinpearl Condotel Phủ Lý, Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng sẽ chính thức thuộc quản lý của Meliá trong thời gian từ nay đến tháng 6/2022.

Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang.
Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang.

Việc hợp tác cùng Tập đoàn khách sạn Meliá nằm trong định hướng chiến lược nâng tầm và quốc tế hóa thương hiệu Vinpearl trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đa dạng cho du khách trong và ngoài nước khi vừa được tận hưởng hệ sinh thái “all in one” độc đáo của Vinpearl với phong cách bản địa, vừa trải nghiệm tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của thương hiệu khách sạn quốc tế.

Là thương hiệu du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, Vinpearl hiện đang vận hành 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 17 tỉnh thành với công suất hơn 18.500 phòng khách sạn và biệt thự. Việc hợp tác với Vinpearl sẽ nâng tổng số phòng hiện có của Meliá tại Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương. Đây sẽ là bước tiến đột phá góp phần củng cố vị trí quan trọng của Việt Nam trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương kể từ thời điểm Meliá chính thức hiện diện tại đây với việc khai trương khách sạn Meliá Hanoi theo tiêu chuẩn 5 sao năm 1999.

Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International công bố hợp tác chiến lược - Ảnh 1

Phát biểu về công bố hợp tác với hệ thống dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam, nhất là ngành khách sạn hạng sang. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác cùng đối tác hàng đầu như Vinpearl với sự am hiểu sâu sắc về văn hoá, thị trường địa phương, sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho nền tảng và sự phát triển trong tương lai của Meliá tại Việt Nam. Với bước tiến này, chúng tôi tin tưởng ngành du lịch sẽ có sự phát triển bứt phá trong tương lai”.

Ông Thái Thanh Nhật Quang - Tổng giám đốc chuỗi Vinpearl Hotel chia sẻ: “Việc hợp tác kinh doanh một phần hệ thống với các đối tác quốc tế sẽ là đòn bẩy nhanh chóng đưa các khách sạn của Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn danh tiếng trên thế giới, góp phần nâng tầm đẳng cấp cho du lịch Việt. Đồng thời thông qua sự hợp tác này, Vinpearl và Meliá Hotels International kỳ vọng mang đến đa dạng trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp cho hàng triệu du khách trong nước và quốc tế”.

Sự chủ động của Vinpearl và Meliá Hotels International trong việc hợp tác đa dạng hóa dịch vụ và sản phẩm sẽ không chỉ giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn tiên phong đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, mang tới dịch vụ trọn gói hoàn hảo và góp phần tạo đà phục hồi - phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch quốc gia và thế giới.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate