Trong một bài đăng trên diễn đàn mạng xã hội LinkedIn, ông của Volkswagen, Thomas Schäfer cho biết: “Chúng tôi đang đưa vô lăng với nút bấm vật lý trở lại”.
Ra mắt vào năm 2019, điều khiển vô lăng cảm ứng (còn được gọi là nút cảm ứng điện dung hoặc xúc giác) cho phép người lái điều chỉnh các chức năng như âm lượng hệ thống âm thanh, chế độ bảng điều khiển kỹ thuật số và điều khiển hành trình tốc độ/quãng đường bằng cách sử dụng cảm ứng.
Tuy nhiên, điều khiển vô lăng cảm ứng của Volkswagen bị chỉ trích là khó hoạt động khi người lái đang chú ý trên đường, với các khu vực cảm ứng quá nhạy hoặc không đủ nhanh để phản hồi.
Volkswagen vẫn chưa xác nhận khi nào nút vô lăng vật lý sẽ trở lại trên các mẫu xe hiện đang thiếu sự tiện lợi này. vTuy nhiên, mẫu Amarokonne mới được phát triển với Ford sẽ sử dụng các nút bấm vật lý.
Trong một thông tin gần đây đối với bản cập nhật giữa vòng đời của Volkswagen Golf thế hệ tám đã bị bắt gặp ở Đức, với vô lăng hiển thị các nút bấm vật lý.
Trong khi các nút điều khiển vô lăng sẽ trở thành nút bấm vật lý, vẫn chưa rõ khi nào thì quyết định thông thường tương tự sẽ áp dụng cho các điều khiển hệ thống khí hậu cảm ứng.
Vào tháng 8 năm 2022, các báo cáo từ Đức cho biết mẫu xe Golf cập nhật sẽ có màn hình thông tin giải trí và công cụ kỹ thuật số lớn hơn, tăng từ kích thước 10 inch hiện tại lên 10,4 và 12,9 inch tương ứng.