Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho 5 năm tiếp theo và lần đầu tiên, chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu vốn của nhà sản xuất ô tô trong giai đoạn 5 năm.
Tổng cộng 52 tỷ euro sẽ được chi để phát triển xe điện. Con số này cao hơn 50% so với kế hoạch trước đây do nhu cầu về xe điện ngày càng tăng.
Tập đoàn VW hiện ước tính rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh số bán hàng của mình vào năm 2026, tăng từ khoảng 5% hiện nay. Đó là con số rất lớn vì VW Group đang trên đà giao 9 triệu xe vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này tự nhận thấy mình sẽ trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.
Một số tài trợ cho xe điện sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe hybrid mà VW Group đã lên kế hoạch cung cấp như một công nghệ trung gian.
Phần lớn khác của khoản đầu tư, khoảng 30 tỷ euro, sẽ dành cho phát triển phần mềm, một lĩnh vực bao gồm phần mềm như một dịch vụ và ô tô tự lái. VW Group ước tính rằng một phần ba doanh thu liên quan đến di động từ thị trường toàn cầu sẽ đến từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.
VW Group không đơn độc trong suy nghĩ này khi Stellantis cho biết họ dự kiến sẽ tạo ra 20 tỷ euro từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô này cũng đề cập đến một cuộc cải tổ một số giám đốc điều hành được lên kế hoạch cho năm 2022. Herbert Diess sẽ vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành, mặc dù ông cũng sẽ tiếp quản bộ phận phát triển phần mềm Cariad hiện do Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann quản lý.
Ralf Brandstaetter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, sẽ tham gia hội đồng quản trị của VW Group và cũng chịu trách nhiệm về các hoạt động của nhà sản xuất ô tô này tại Trung Quốc.