Hàng Việt Nam đang chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa tại WinMart/WinMart+, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Trong 3 năm qua, sản lượng cá tra tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ này liên tục tăng trưởng, từ 250 tấn năm 2020 lên hơn 300 tấn vào 2021. Năm 2022, sản lượng cá tra tiêu thụ tại WinMart/WinMart+ dự kiến sẽ vượt mức 400 tấn.
WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cũng là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Lễ hội cá tra năm 2022” với chủ đề "Vươn ra biển lớn" diễn ra từ ngày 16 và 17/12/2022 tại thành phố Hồng Ngự - thủ phủ cá tra của Đồng Tháp.
Phát biểu tại Hội nghị “Tổng kết ngành hàng cá tra năm 2022 và nhiệm vụ giải pháp năm 2023”, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, cá tra được xác định là sản phẩm quốc gia và được đưa vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, hướng nâng cao chất lượng, giá trị và kim ngạch xuất khẩu, thích ứng với biến đổi khí hậu.
"Cần tiếp tục phát triển quảng bá, giới thiệu sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa, đặc biệt quan tâm kết nối doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra với bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, trường học nhằm cung cấp bữa ăn đảm bảo an toàn thực phẩm với chi phí hợp lý, góp phần giảm áp lực cho xuất khẩu", Thứ trưởng phùng Đức Tiến nhấn mạnh.
Trong hai ngày 16 và 17/12/2022, WinMart triển khai gian hàng giới thiệu các mặt hàng chủ lực của hệ thống như: Nông sản sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, thịt sạch tiêu chuẩn thịt mát Châu Âu MEATDeli, nước mắm, nước tương CHIN-SU, mì ăn liền Omachi, nông sản và đặc sản Đồng Tháp... cùng các mặt hàng thiết yếu khác. Gian hàng của nhà bán lẻ này thu hút đông đảo khách hàng tham quan và mua sắm.
“Cá tra hiện là 1 trong 5 mặt hàng chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế của mặt hàng này, WinCommerce mong muốn có thể kết nối, tạo đầu ra bền vững cá tra nói riêng và các loại thủy hải sản, nông sản, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp nói chung”, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart phát biểu tại Hội thảo “Ứng dụng Khoa học Công nghệ nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, thúc đẩy liên kết chuỗi cá tra Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long”.
Theo nhận định nhiều chuyên gia, xu hướng thị trường vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt” đang dần được hình thành rõ nét.
WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WinCommerce cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý đến 30 triệu lượt khách hàng, mang lại tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, nhà bán lẻ này dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.
“Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. WinCommerce đánh giá đây là cơ hội để gia tăng giá trị hàng hóa bằng việc liên kết với các hộ sản xuất, giúp họ chuẩn hóa về quy trình, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó hình thành chuỗi trồng trọt, chăn nuôi, thu mua và bán lẻ khép kín, sản phẩm truy xuất nguồn gốc rõ ràng”, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart chia sẻ.
WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước. Đơn vị này chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, nông dân, liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, WinCommmerce còn chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống kho vận tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước.
Đồng hành cùng “Lễ hội cá tra năm 2022” là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước.