Giám đốc kinh doanh Peter Nota nói với Nikkei việc sản xuất và bán một chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro của BMW có thể bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Ông cũng gợi ý rằng chiếc đầu tiên trong số những chiếc xe này có thể sẽ là một chiếc SUV, do sự phổ biến của phân khúc và niềm tin của họ rằng công nghệ hydro là "Đặc biệt phù hợp" với kiểu body đó.
Nhìn thấy các phương tiện chạy bằng hydro có thể tiếp nhiên liệu nhanh chóng như các phương tiện chạy bằng khí đốt của chúng và chúng không bị mất tầm hoạt động khi có sự thay đổi về nhiệt độ, BMW đã quyết định đầu tư phát triển.
Không chỉ vậy, báo cáo còn nhấn mạnh việc mẫu xe sẽ được phát triển chung với sự giúp đỡ của Toyota, một công ty mà họ đã có mối quan hệ.
“Chúng tôi có nhiều dự án khác nhau mà chúng tôi đang thực hiện với Toyota. BMW đã làm việc với họ để tạo ra GR Supra, chiếc xe này chia sẻ nhiều thành phần với chiếc roadster Z4 của họ và có khả năng họ đang tranh thủ sự giúp đỡ của thương hiệu Nhật Bản một lần nữa vì kinh nghiệm phát triển và sản xuất xe chạy bằng hydro như Mirai. Trên thực tế, trước đây cả hai đã cùng nhau tạo ra một chiếc xe chạy bằng hydro, BMW 5-Series GT với pin nhiên liệu Toyota, nhưng nó chỉ là một mẫu thử nghiệm”, Nota nói với Nikkei Asia.
Nota coi xe chạy bằng hydro là một cách để vượt qua một số thách thức đặt ra với xe điện thuần túy. Đặc biệt, ông đề cập với Nikkei rằng không phải tất cả cơ sở hạ tầng sạc đều được tạo ra như nhau và nguyên liệu sẵn có để sản xuất hơi khan hiếm. Do đó, họ coi trọng quan điểm không đặt tất cả trứng vào một giỏ.
Nota cho biết: “Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của các công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, hydro và động cơ đốt cháy hiệu quả”.