Mẫu EV này đã được ra mắt vào năm ngoái và hiện đã nhận được đánh giá đáng thất vọng trong Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh.
Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao, Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.
Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ô tô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm.
Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay. Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng ta thường coi là hiển nhiên hoàn toàn không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.
JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả là mẫu xe này đạt 0,00% ở Người lớn, 6,34% ở Trẻ em, 20,25% ở hạng mục Bảo vệ người đi bộ và Người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở Hỗ trợ an toàn.
Latin NCAP lưu ý: "Model này cho thấy cấu trúc không ổn định và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương đe dọa tính mạng dẫn đến không có điểm nào trong va chạm trực diện đối với sự an toàn của người lớn”.
Trong các tin tức liên quan, Latin NCAP cũng đã thử nghiệm Kia Sportage và Mitsubishi Outlander, cả hai đều có kết quả tốt hơn rất nhiều khi chiếc trước nhận được chứng nhận 3 sao.