Mẫu xe SUV hạng sang có chiều dài tổng thể 4.680 mm, tăng thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED ma trận trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng tia.
Audi Q5 là một trong những mẫu xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động học 0,30 cũng tốt nhất phân khúc. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim nhôm 18 inch 5 chấu còn phiên bản Q5 S line trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V.
Khoang nội thất của Audi Q5 rộng rãi và thân thiện. Tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI đặt tự do cùng phản hồi xúc giác và âm thanh. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ. Hàng ghế sau có khả năng trượt, tựa lưng ghế có thể gập giúp tăng không gian hành lý từ 580 lít lên 1.580 lít.
Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng. Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch. Cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng nhớ vị trí.
Phiên bản Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0L cùng hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro, công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h.
Ngoại ra, Audi Q5 mới còn được trang bị thêm hệ thống điện Mid Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG có chức năng thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc-quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.
Nhà phân phối chính hãng không công bố giá bán lẻ chi tiết của Audi Q5 mới.