Cuộc khảo sát của MCI đã theo dõi các mô hình di chuyển của người tiêu dùng và ý định mua kể từ khi bắt đầu đại dịch vào năm 2020.
Mặc dù mức độ đi lại tổng thể được báo cáo vẫn thấp hơn so với tiêu chuẩn trước đại dịch, nhưng số lượng người tiêu dùng cho rằng việc thường xuyên sử dụng ô tô cá nhân là rất quan trọng đối với họ đang tăng lên và lần đầu tiên hơn một nửa trong số những người được khảo sát, 52 %, những người có ý định mua xe cho biết, họ dự định chọn xe chạy hoàn toàn bằng điện, plug-in hybrid hoặc hybrid.
Trong một cuộc khảo sát với 13.000 người ở 18 quốc gia, người mua ô tô ở Ý (73%), Trung Quốc (69%) và Hàn Quốc (63%) là những người cam kết mua xe điện nhiều nhất. Người tiêu dùng ở Úc (38%) và Mỹ (29%) là những người ít cam kết nhất.
Những lo ngại về môi trường được coi là lý do chính khiến những người được hỏi mua một chiếc xe điện (38%), và việc gia tăng các hình phạt đối với xe chạy bằng xăng lần đầu tiên xuất hiện như một mối quan tâm chính (34%). Việc Nga tấn công Ukraine và gián đoạn chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến mối quan tâm sau này.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy 88% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho EV và 35% sẵn sàng trả phí bảo hiểm từ 20% trở lên, phù hợp với kết quả của cuộc khảo sát MCI 2021.
Cuộc khảo sát của MCI cũng cho thấy chủ sở hữu xe điện ít lo lắng hơn về sự lo lắng về phạm vi hoặc bộ sạc xe điện. Động lực hàng đầu cho những người mua xe điện đó là “xe điện hiện có phạm vi hoạt động dài hơn” và chỉ 27% chủ sở hữu xe điện quan tâm đến cơ sở hạ tầng sạc, so với 36% những người hiện không có xe điện. Bên cạnh đó, các vấn đề cũ về nỗi lo về cơ sở hạ tầng sạc và phạm vi của xe điện sẽ sớm chấm dứt.