Amazon Care sẽ đóng cửa sau ngày 31/12/2022, trưởng nhóm Dịch vụ Y tế Amazon, bà Neil Lindsay, đã thông báo vào tuần trước trong một email gửi tới toàn bộ nhân viên công ty. Gã khổng lồ thương mại điện tử quyết định thực hiện động thái này sau khi xác định đây không phải là "giải pháp lâu dài, phù hợp cho khách hàng doanh nghiệp", theo CNBC.
"Quyết định này không được đưa ra một cách bộc phát mà được công bố sau nhiều tháng cân nhắc cẩn thận", bà Lindsay chia sẻ. "Các thành viên luôn quan tâm phát triển nhiều khía cạnh của Amazon Care, nhưng đây rõ ràng không phải là một dịch vụ hoàn chỉnh cho các khách hàng doanh nghiệp lớn và không thể hoạt động lâu dài".
Dù sắp đóng cửa dịch vụ, Amazon đã hiểu hơn "những gì cần thiết để cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân lâu dài" thông qua việc triển khai Amazon Care.
Amazon Care ra mắt vào năm 2019 như một chương trình thử nghiệm dành cho nhân viên trong và xung quanh trụ sở chính của công ty ở Seattle. Dịch vụ này cung cấp các buổi chăm sóc khẩn cấp ảo, tư vấn sức khỏe từ xa miễn phí và được các y tá xét nghiệm, tiêm chủng, thăm khám tại nhà với một khoản phí thấp.
Vào tháng 2 năm 2022, công ty đã triển khai các dịch vụ ảo của Amazon Care trên toàn quốc cho nhân viên của mình và các công ty đối tác khác, nhấn mạnh rằng công ty có tham vọng lớn trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe này. Ông Babak Parviz, Phó Chủ tịch Amazon Care, cho biết dịch vụ đã thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm như Hilton, Silicon Labs, TrueBlue và Whole Foods.
Quyết định được cho là mâu thuẫn bởi Amazon thực hiện rút lui ngay cả khi Giám đốc điều hành Andy Jassy đã tuyên bố công ty sẽ đầu tư và phát triển mạnh ngành chăm sóc sức khỏe. Tháng trước, Amazon đã mua lại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế bước đầu One Medical với giá 3,9 tỷ USD. Và đầu tuần này, The Wall Street Journal đưa tin Amazon đang đấu thầu dịch vụ y tế tại nhà Signify Health.