Được thiết kế để mang đến cho các phương tiện một “hình ảnh hiện đại hơn”, logo mới của Audi có nền đen tương phản với các vòng tròn màu trắng được hãng cho biết để tạo nên “sự rạng rỡ thậm chí còn lớn hơn”. Giao diện hai tông màu cũng hứa hẹn làm cho logo dễ nhìn thấy, thậm chí từ khoảng cách xa.
Mặc dù sẽ có các biến thể của logo, bao gồm thiết kế màu đen và xám tinh tế hơn, nhưng tất cả các phiên bản sẽ có giao diện hai chiều.
Như chiến lược gia Frederik Kalisch đã giải thích, “các vòng hai chiều bắt nguồn từ Audi vào năm 2016 do quá trình số hóa, về cơ bản là để mô tả các vòng theo cách phù hợp với phương tiện”. Tuy nhiên, công ty muốn có “sự hiện diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng”, vì vậy họ đã bắt tay vào quá trình thiết kế lại vành đai cho xe của mình.
Nhà thiết kế André Georgi cũng đồng tình với quan điểm khi cho biết "Chúng tôi muốn bốn chiếc vòng trông giống nhau ở mọi nơi trong tương lai, cho dù trên tạp chí, trên điện thoại thông minh hay bảng quảng cáo và trên hoặc bên trong ô tô. Giao diện hai chiều mới mang đến cho những chiếc vòng của chúng tôi một sự thay đổi hiện đại hơn và thậm chí còn nhiều đồ họa hơn, mặc dù hình học của chúng gần giống với những chiếc vòng trước đây”.
Đáng chú ý là Audi đang làm logo mới “không có crôm”. Đó là một sự khởi đầu đáng chú ý vì logo mạ crôm từng là dấu hiệu đặc trưng của Audi.
Bên cạnh logo mới, các mẫu xe trong tương lai của Audi sẽ sử dụng một phông chữ độc quyền được gọi là Audi Type. Như Georgi đã giải thích, “những đổi mới cơ bản được hạn chế hơn đáng kể mà không ảnh hưởng đến tính khác biệt hoặc chất lượng”.