Tổng cộng số xe bị ảnh hưởng là hơn 74.000. Thông báo thu hồi của VW/Audi cho biết các thanh kết nối được sản xuất cho động cơ cơ sở (4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít phổ biến của VW) là thủ phạm. Việc sản xuất ngoài quy cách của nhà máy có thể gây ra hoạt động không cân bằng của động cơ, có thể dẫn đến hỏng động cơ nghiêm trọng nếu không được khắc phục ngay lập tức.
"Các sai lệch trong quá trình sản xuất cơ khí của các thanh kết nối có thể đã gây ra sự gia tăng sự xuất hiện của các hạt trong mạch dầu động cơ, có thể dẫn đến mài mòn và đóng mở rộng dẫn đến hư hỏng các vòng bi của thanh kết nối", thông báo của NHTSA cho biết. "Một ổ trục thanh nối liên tục tăng cao dẫn đến tiếng ồn động cơ quá mức. Nếu bỏ qua tiếng ồn động cơ quá mức và đèn cảnh báo động cơ mà xe vẫn tiếp tục được điều khiển, tình trạng này có thể dẫn đến hỏng động cơ, có khả năng gây mất động cơ trong khi lái xe, và trong một số trường hợp hiếm hoi, dầu động cơ bị mất có thể gây ra nguy cơ cháy xe”.
Tuy nhiên, VW và Audi nói rằng những xe được chế tạo sau ngày 6 tháng 10 năm nay sẽ không có lỗi này, vì các quy trình mới đã được áp dụng để kiểm soát chất lượng ở người chế tạo các thanh kết nối cho các động cơ này.
Một thử nghiệm đang được phát triển có thể xác định động cơ hỏng trước khi có bất kỳ triệu chứng nào và cách khắc phục vĩnh viễn (theo mô tả của nhà sản xuất) là thay thế động cơ hoàn toàn.
VW/Audi nói rằng tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng hiện vẫn đang được bảo hành, do đó không cần phải thực hiện chương trình bồi hoàn.
Thông báo cho các chủ xe sẽ được gửi đến vào tháng 12 sắp tới.