July 22, 2021 | 19:32 GMT+7

Bách Hóa Xanh cam kết khắc phục và hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại

Vũ Khuê -

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết, trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn nên sai sót khó tránh khỏi. Bách Hoá Xanh đã khắc phục ngay, đồng thời hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng...

Cuộc làm việc giữa Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương và đại diện Bách Hoá Xanh ngày 22/7.
Cuộc làm việc giữa Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương và đại diện Bách Hoá Xanh ngày 22/7.

Ngày 22/7/2021, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Trước đó, ngày 17/7, Đội quản lý thị trường số 2, Cục quản lý thị trường Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng về hành vi bán một số mặt hàng cao hơn so với giá niêm yết.

Cụ thể, sản phẩm cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; sản phẩm cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Tại buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh, cho biết Bách Hóa Xanh có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM.

Trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy vậy, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

“Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn nên sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng”, ông Doanh cho biết.

Ông Doanh cũng cam kết, trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành tuy nhiên, tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, hệ thống Bách Hóa Xanh phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Hệ thống Bách Hóa Xanh cần hài hoà lợi ích kinh doanh, tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Quan trọng nữa, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, đặc biệt nông sản đến thời vụ để hỗ trợ người nông dân, nhà sản xuất.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate