May 16, 2024 | 09:55 GMT+7

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Nam Nguyễn

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.

Bước xuống từ chiếc Lynk & Co 05, anh Hoàng Long (Hà Nội) vào một quán cafe để bàn thảo hợp đồng với đối tác. Chiếc xe của anh Long ngay lập tức nhận được sự chú ý của nhiều người bởi sự mới lạ và hào nhoáng từ chiếc xe. Đặc biệt hơn là chiếc xe của anh rất nhiều lần “vô tình” đã trở thành một cách chủ đề mới lạ mở đầu câu chuyện với những đối tác trong suốt thời gian gần đây.

Xe này là xe gì? Đi có thích không? Chưa thấy showroom mấy nhỉ, thế bảo dưỡng thì làm thế nào? Đó là những câu hỏi mà anh Long “thuộc lòng” mỗi lần đi cafe mà đối tác và những người bạn của anh đặt câu hỏi.

“Dù biết rằng đây là một thương hiệu xuất phát từ Châu Âu, nhưng Lynk & Co vẫn là thương hiệu mới tại Việt Nam nên đa phần đối tác của tôi đều cảm thấy lo lắng về chất lượng. Họ không lăn tăn quá về giá xe nhưng đặt nhiều dấu hỏi về hậu mãi bởi nuôi xe mới là câu chuyện dài hơi của việc dùng xe”, anh Long chia sẻ. 

Thực tế, những trường hợp như anh Long không có gì lạ ở Việt Nam vì đi một chiếc xe tiền tỷ lại là một thương hiệu mới tinh thì chắc chắn sẽ được nhiều người chú ý. Sau câu chuyện thương hiệu, theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, việc quyết định mua xe của hầu hết khách hàng tại Việt Nam tới từ 2 điều kiện: một là cần chất lượng, hai là đủ hậu mãi. Đặc biệt là với các thương hiệu mới thì hai điều kiện này càng được chú ý. Đáp ứng được 2 điều kiện tiên quyết đó thì khách hàng sẽ sẵn sàng “xuống tiền”.

Chất lượng

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt - Ảnh 1

 

Lynk & Co được biết đến là liên doanh giữa tập đoàn sản xuất ô tô toàn cầu Geely và hãng xe Volvo được mệnh danh là an toàn nhất thế giới. Chính vì thế, an toàn luôn được coi là yếu tố tiên quyết với thương hiệu mới nổi ở thị trường Việt này. Tất cả các mẫu xe Lynk & Co đều được trang bị trên 20 tính năng ADAS như hệ thống phanh ABS, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm… và quan trọng là chứng nhận 5 sao từ EURO NCAP (Lynk & Co 01).

“Thực tế thì không ai có thể dùng hết tính năng an toàn trên xe và cũng không mong phải dùng tới, nhưng việc có đầy đủ sự an toàn vây quanh mình khiến tôi luôn an tâm trong di chuyển và chở theo cả gia đình đi xa”, anh Long bày tỏ sự hài lòng với lựa chọn của mình.

Không những thế, như một minh chứng cho nỗ lực vươn tới tiêu chuẩn toàn cầu, mẫu xe đầu bảng của Lynk & Co là 09 còn được vinh danh tại hạng mục Thiết kế Sản phẩm tại Giải thưởng Thiết kế Quốc tế (IDA) 2023. Đây là mẫu SUV duy nhất được gọi tên, cho thấy Lynk & Co 09 là một tác phẩm được đánh giá là kiệt xuất trong ngành ô tô, khác biệt thông qua sự đa năng, không gian nội thất rộng rãi, và khả năng off-road tuyệt vời.

Đủ hậu mãi

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt - Ảnh 2

Cách thức bán hàng thông minh của Lynk & Co được đánh giá có thể chinh phục được các khách hàng khó tính nhất với việc đảm bảo hai yếu tố chất lượng và hậu mãi.

Với triết lý kinh doanh của mình, Lynk & Co hiểu “cần” thôi là chưa đủ. Hãng xe mới bước chân vào Việt Nam nhưng vô cùng cẩn trọng trong khâu hậu mãi nhằm mang lại trải nghiệm “đủ” cho người dùng. Đó là lý do mà hãng xe này chọn hợp tác với GreenLynk Automotives để phân phối xe. Giới chuyên gia trong ngành cho rằng đây là một quyết định thông minh bởi GreenLynk Automotives nằm trong hệ sinh thái Tasco Auto - doanh nghiệp phân phối ô tô lớn hàng đầu Việt Nam với khoảng 13% thị phần tại Việt Nam.

Chính vì thế, khi sở hữu xe Lynk & Co, khách hàng có thể bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành tại gần 100 cơ sở dịch vụ của Tasco Auto trên toàn quốc. Với kinh nghiệm phân phối xe lâu năm, Tasco Auto còn có đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên chuyên nghiệp với tay nghề cao, cùng với cam kết mạnh mẽ hỗ trợ kỹ thuật của đội ngũ kỹ thuật của Hãng Lynk & Co và GreenLynk. Điều này giúp cho khách hàng trên khắp mọi miền đất nước sẽ luôn cảm thấy thuận tiện và yên tâm trong quá trình sử dụng xe. Nó cũng phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tiềm năng của Lynk & Co - những người đam mê di chuyển, thích những chuyến du lịch xa nhà.

Bên cạnh đó, Lynk & Co còn cho thấy sự tinh tế khi nắm rất rõ tâm lý của khách hàng ngày nay khi mang tới những dịch vụ hậu mãi bổ sung hấp dẫn như cẩu kéo xe miễn phí 24/7 về các xưởng dịch vụ của Lynk & Co và Tasco Auto trên cả nước, hay hỗ trợ kỹ thuật trên đường nhanh chóng… Nhờ đó, khách hàng sẽ luôn cảm thấy được chăm sóc chu đáo mọi lúc, mọi nơi, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian.

Rõ ràng có thể thấy nước cờ thông minh của Lynk & Co khi hợp tác với GreenLynk Automotives và đẩy mạnh dịch vụ sau bán hàng đã giúp giải bài toán về chi phí và khoảng cách địa lý cho khách hàng quan tâm tới vấn đề bảo hành, bảo dưỡng chính hãng. Từ đó, điều này cũng sẽ giúp cho Lynk & Co nhanh chóng có được niềm tin từ người tiêu dùng trong Việt Nam, cho dù là thương hiệu “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate