Startup xe điện có trụ sở ở California đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe bán tải có thiết kế độc đáo, và dự kiến giao xe trong năm 2023. Mẫu xe phong cách lạ có giá cho bản cao nhất là 50.000 USD, với khoản đặt cọc 100 USD. Sản phẩm của Canoo thậm chí chưa trực tiếp ra mắt, chưa được đặt tên, mà mới được hãng giới thiệu qua ảnh.
Tuy được so sánh với nhau nhưng chiếc xe tải điện Canoo có thiết kế hoàn toàn khác so với chiếc Cybertruck Tesla. Thiết kế phần đầu xe hơi gợi nhớ đến chiếc bán tải VW Kombi những năm 70, nhưng được thiết kế cho tương lai. Công ty tuyên bố rằng chiếc xe tải này mạnh mẽ như chiếc xe tải cứng cáp nhất.
Xe bán tải Canoo chạy điện như một phiên bản tương lai hóa của cấu hình cabin tiến về phía trước, có phần tương đồng với thiết kế của mẫu xe minivan mà công ty đã từng hé lộ trước đây. Nó cũng chạy trên cùng khung gầm chế tạo nội bộ và ngập tràn tính năng hấp dẫn. Nổi bật nhất trong số đó là phần thùng xe có thể cấu hình với bộ phần kéo dài làm tăng chiều dài từ 1,8 lên 2,4 mét một cách đơn giản. Bởi đèn hậu bị che lấp sau khi mở cửa hậu, vậy nên Canoo có lắp đặt một dải đèn thẳng đứng, mỏng bên trong cạnh cửa.
Canoo Pickup ẩn giấu một loạt các tính năng như lưu trữ, bàn làm việc và điểm sạc bên trong một khung lưng chắc chắn của xe. Chẳng hạn, vị trí động cơ ở phía trước xe của xe chạy xăng sẽ được thay thế bằng một ngăn lớn với bàn làm việc có thể gập lại, các ngăn chứa đồ, điểm cắm sạc điện… Ngoài ra, xe còn có các ngăn trượt tương tự với các ổ cắm được tích hợp vào thành xe tải, cùng với nhiều ngăn chứa hơn, đồng thời có thêm một chiếc thang để hỗ trợ việc tiếp cận nóc xe.
Đây là một trong những phương tiện đầu tiên được thiết kế bởi Canoo, nhằm mục đích không chỉ điện khí hóa cho chiếc xe bán tải cổ điển mà còn đưa ra những cách mà mẫu xe này có thể giúp người dùng trong công việc hoặc các chuyến đi chơi cuối tuần.
Giường xe tải mô-đun có thể được mở rộng với chiều dài từ khoảng 182 cm đến khoảng 245 cm bằng cách kéo phần mở rộng ở phía sau, bao gồm các ngăn chia không gian phù hợp giúp sắp xếp các vật dụng. Ngoài ra, xe còn có tính linh hoạt được tích hợp trong cabin, có hai chỗ ngồi phía trước và phía sau có thể được thiết lập cho các mục đích sử dụng khác nhau hoặc chứa đầy các ghế bổ sung.
Cabin và giường nằm xe tải cũng có biến thành một ngôi nhà khi bạn đi cắm trại. Xe Pickup có thể được điều chỉnh để trở thành một căn nhà di động. Các tính năng khác của cabin bao gồm góc nhìn rộng qua kính chắn gió và một giá treo có thể “biến hình” thành giá để cốc, giá đỡ và kết nối các thiết bị…
Đối với các thông số kỹ thuật, Canoo nói rằng mẫu xe bán tải điện đã được thiết kế chế tạo với cấu hình mô tơ đơn và kép. Cấu hình mô tơ kép đi kèm với hệ dẫn động AWD, và công suất lên đến 600 mã lực và 746 Nm mô-men xoắn tức thời. Cụm pin của nó sẽ có đủ dung lượng cho cự li di chuyển hơn 320 km, nhưng chắc sẽ thấp hơn nếu chở tải trọng tối đa 816 kg. Các hệ thống lái bằng dây và phanh bằng dây đang được hứa hẹn, cùng với một bộ tiếp nhận tời và khả năng sạc các thiết bị bên ngoài trong thời gian cả ngày mà chỉ mất 10% cự li di chuyển.
Bên ngoài xe không có logo, thay vào đó là đèn pha và đèn hậu đặc trưng của Canoo đóng vai trò nhận diện thương hiệu. Vải lót có nguồn gốc từ chai PET tái chế, trong khi vật liệu sàn được làm từ lốp ôtô tái chế và cao su, ghế được bọc bằng chất liệu bền vững thay thế cho da.
Giám đốc điều hành Canoo Tony Aquila cho biết: “Chiếc xe bán tải của chúng tôi mạnh ngang với những chiếc xe tải bền bỉ nhất hiện có và được thiết kế để có năng suất cao hơn theo cấp số nhân. Chúng tôi đã sản xuất các phụ kiện cho những người sử dụng chiếc xe với nhiều mục đích vừa làm việc, vừa đi dã ngoại cuối tuần hoặc trong những chuyến phiêu lưu…”
Canoo mới thành lập năm 2017 và chỉ tập trung vào xe điện. Hiện tại, phía nhà sản xuất không tiết lộ thêm điều gì trước khi chính thức ra mắt mẫu xe vào năm 2023. Vào thời điểm đó, Cybertruck của Tesla, chiếc bán tải Hummer chạy điện, chiếc F-150 chạy điện của Ford và chiếc bán tải EV của Rivian đều đã có mặt trên đường.
Canoo cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc bán tải của mình vào cuối năm nay, nhưng không công bố chi tiết giá cả. Công ty khởi nghiệp cũng được cho là đang đàm phán với các tiểu bang khác để tìm một “vi nhà máy”, nơi một nhà sản xuất hợp đồng sẽ chế tạo các phương tiện.