September 21, 2023 | 20:44 GMT+7

Công ty chứng khoán nhận định gì sau phiên lao dốc bất ngờ?

Hà Anh -

Hiện tại thị trường vẫn đang chứng kiến VN-Index giao dịch trong biên độ rộng, thanh khoản tăng trong những phiên giảm và thanh khoản giảm trong những phiên tăng...

Theo KBSV, trong những phiên sắp tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1235-1240.
Theo KBSV, trong những phiên sắp tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1235-1240.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/9/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/9, VN-Index giảm 13.37 điểm, đóng cửa 1212.74 điểm. Cùng chiều, HNX-Index -2.95 điểm, đóng cửa 251.87 điểm.

Thị trường cần những phiên tích lũy chặt chẽ hơn tại vùng 1.210 để hình thành đáy ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giảm hơn 13 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1,212.74 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm, trong đó những ngành đã ghi nhận tăng trong phiên vừa qua như Dịch vụ tài chính, Bán lẻ,… lại giảm trong phiên ngày hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại thị trường vẫn đang chứng kiến VN-Index giao dịch trong biên độ rộng, thanh khoản tăng trong những phiên giảm và thanh khoản giảm trong những phiên tăng; thị trường cần những phiên tích lũy chặt chẽ hơn tại vùng 1.210 để hình thành đáy ngắn hạn”.

Thị trường sẽ cần nhiều thời gian để hình thành khu vực tích lũy chặt chẽ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường bất ngờ quay đầu giảm mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh mặc dù đã có phiên hồi phục tốt trước đó, chốt phiên VN-Index giảm -13,37 điểm (-1,09%) và đóng cửa ở 1.212,74 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn thị trường đã 2 lần tiệm cận cản ngắn hạn 1.250 điểm và đang trong quá trình hình thành vùng tích lũy vì thế như đã nhận định các diễn biến rung lắc, điều chỉnh hoàn toàn có thể xảy ra và là vận động tích cực. Thị trường sẽ cần nhiều thời gian để hình thành khu vực tích lũy chặt chẽ, ngưỡng hỗ trợ tâm lý của VN-Index là vùng 1.200 điểm và xa hơn là vùng 1.170 điểm.

Xu hướng uptrend trung hạn của thị trường vẫn duy trì tuy nhiên thị trường cần tích lũy thêm sau các rung lắc để có thể vượt cản ngắn hạn quanh 1.250 điểm trước khi có thể tiến tới ngưỡng cản xa hơn là vùng 1.300 điểm.

Thị trường trong ngắn hạn vẫn có thể xuất hiện các diễn biến tăng giảm mạnh do vậy nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên duy trì tỷ trọng thấp và quan sát diễn biến chỉ số tại các vùng hỗ trợ trước khi nghĩ tới việc giải ngân. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục đã được cơ cấu tốt theo như khuyến nghị của chúng tôi. Trường hợp muốn giải ngân nhà đầu tư dài hạn có thể thực hiện dần trong nhịp điều chỉnh và nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay".

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ rung lắc trong phiên. Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng với thanh khoản tăng cho thấy những phản ứngmạnh mẽ của thị trường trong phiên đáo hạn phái sinh và trước những động thái của Ngân hàng Nhà nước. Trong những phiên sắp tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co với ngưỡng kháng cự gần được đặt quanh 1235-1240. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh khi chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự đã đề cập”.

Thị trường có thể vẫn sẽ còn liên tục xuất hiện các nhịp giảm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà hồi phục và chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang quanh mức 1,220 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền vẫn có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường mà chủ yếu di chuyển qua lại giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng với xu hướng hiện tại cho thấy thị trường có thể vẫn sẽ còn liên tục xuất hiện các nhịp giảm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào các cổ phiếu có sẵn trong danh mục”.

Thị trường vẫn đang có những phiên rung lắc

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại 1212 và vẫn đang bám sát đường trung bình động MA20. Tuy thị trường vẫn đang có những phiên rung lắc, nhưng diễn biến hiện tại vẫn được đánh giá là chưa phải quá rủi ro Việc chỉ báo ADX ở khung đồ thị ngày đã giảm xuống dưới 20 cho thấy khả năng cao VN-Index sẽ không có nhiều biến động quá lớn trong ngắn hạn. Bên cạnh đó lực cầu liên tục xuất hiện quanh vùng điểm 1210 cho thấy đây hiện đang là hỗ trợ ngắn hạn của thị trường.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu từ 20 – 40% tài khoản, tiếp tục bám sát thị trường tại vùng hỗ trợ 1200 - 1210. Nếu vùng hỗ trợ được giữ vững và lực cầu xuất hiện trở lại thì sẽ là cơ hội tốt để giải ngân mua cổ phiếu với mức chiết khấu tốt”.

Khả năng VN-Index sẽ giảm về vùng hỗ trợ quanh 1.170 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, ngưỡng hỗ trợ MA50 tại 1.210 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng và kiểm định đường MA5, MA20 đang hội tụ tại 1.218-1.220 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh để giúp chỉ số duy trì đà tăng đến cuối ngày và đóng cửa trên mốc 1.220 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục lên kháng cự cao hơn là 1.230 điểm. Ngược lại, nếu xung lực hồi phục yếu khiến lực bán chiếm ưu thế trở lại, khiến VN-Index thoái lui và đóng cửa dưới mốc 1.210 điểm, chỉ số có khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ MA100 quanh 1.170 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate