July 07, 2021 | 15:14 GMT+7

Đặc sản của 63 tỉnh thành sẽ được bán livestream trên các sàn thương mại điện tử

Vũ Khuê -

Không chỉ là sầu riêng R16 Trà Vinh, xoài Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai... đặc sản vùng miền của 63 tỉnh thành sẽ được bán livestream trên các sàn thương mại điện tử lớn...

Sàn thương mại điện tử là một kênh truyền thông thực tế tốt.
Sàn thương mại điện tử là một kênh truyền thông thực tế tốt.

Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức diễn ra từ ngày 06/07 – 09/07/2021 trên sàn thương mại điện tử Sendo. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong tuần của mỗi tháng.

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh như: sầu riêng R16 Trà Vinh, xoài Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, nho xanh Ninh Thuận… được tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP.Hồ Chí Minh.

Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “sạch từ nông trại tới bàn ăn”.

“Sự kiện là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số”, ông Hải nhấn mạnh.

Để chương trình thực sự hiệu quả, ông Hải cho biết, với mỗi tuần lễ của sự kiện, Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo.

Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video, giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

 
Thông qua sàn thương mại điện tử, bà con nông dân các tỉnh sẽ mở rộng hơn kênh phân phối sản phẩm, có cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình.

Có thể khẳng định, sàn thương mại điện tử là một kênh truyền thông thực tế tốt, thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương.

“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cứ vào mùa vụ, trái cây, nông sản của người nông dân có thể đưa lên Sendo bán. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng tiềm năng được người tiêu dùng quan tâm”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ khẳng định.

Về lâu dài, ông Hải chia sẻ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn khác trong nước triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt . . .

Các sàn thương mại điện tử sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước trong mua sắm trái cây và sản phẩm nông sản địa phương. Đồng thời, trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate