Gojek Việt Nam vừa thông báo trên website điều chỉnh giá cước dịch vụ từ ngày 14/3. Các dịch vụ tăng giá là GoRide (vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh) và GoFood (giao đồ ăn), trong khi hai dịch vụ khác là GoCar và giao hàng GoSend vẫn giữ nguyên cước.
Tại Hà Nội, giá cước tối thiểu cho các chuyến xe GoRide tăng lên 13.000 đồng và tăng thêm mức 700-1.600 đồng cho mỗi km tiếp theo cho các chuyến xe từ 2-4km. Các chuyến xe trên 4km có mức tăng thêm 200-1.200 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá tối thiểu của dịch vụ giao đồ ăn GoFood cũng tăng thêm 1.000 đồng, từ 15.000 đồng lên 16.000 đồng.
Trong khi đó tại TP.HCM, cước phí tối thiểu cho 2km đầu tiên của dịch vụ xe ôm công nghệ được điều chỉnh lên 11.000–13.000 đồng và tăng từ 500-900 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá tối thiểu của dịch vụ GoFood tăng thêm 1.000 đồng so với trước đó.
Đại diện của Gojek Việt Nam khẳng định: Giá cước của Gojek được tính toán đảm bảo cho các đối tác tài xế nhận về khoản thu xứng đáng với thời gian và công sức bỏ ra và nâng cao chất lượng phục vụ người dùng. Gojek sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến của thị trường và có các phương án cân chỉnh để đưa ra giá cước hợp lý và mang tính cạnh tranh.
Ngoài ra, Gojek liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để người dùng có thể an tâm sử dụng các dịch vụ gọi xe, giao đồ ăn, giao hàng một cách tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm trong thời kỳ bình thường mới.
Trước đó, Grab cũng đã ra thông báo bắt đầu điều chỉnh giá tất cả các dịch vụ từ ngày 10/3. Theo đó, với dịch vụ gọi xe ô tô GrabCar, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 29.000 đồng/km, những kmet tiếp theo 10.000 đồng/km.
Dịch vụ GrabBike được điều chỉnh ở TP.HCM ở mức giá tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.500 đồng, ở Hà Nội là 13.500 đồng. Giá cước cho những km tiếp theo là 4.300 đồng/km.
Dịch vụ giao hàng GrabExpress siêu tốc tại TP.HCM, Hà Nội và 19 tỉnh thành khác cũng được điều chỉnh lên mức 16.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 5.500 đồng mỗi km tiếp theo.
Đại diện Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc điều chỉnh giá cước sẽ bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để giúp họ trang trải cuộc sống, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn. Song song đó, Grab cũng đang triển khai một số chương trình thưởng để hỗ trợ đối tác có thêm cơ hội thu nhập".
Về phía người dùng, Grab cũng gia tăng các chương trình khuyến mại trong tháng 3 để người dùng sử dụng dịch vụ tiện lợi và tiết kiệm hơn như GRABCARXA (GrabCar), DIHOCLAI (GrabBike), BANMOI33 (GrabFood), LANDAU (GrabMart). Grab cũng đang đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab liên kết thẻ hoặc kích hoạt ví Moca.
Hiện tại, các hãng xe công nghệ khác như BE, Ninja Van khẳng định đều chưa tăng giá cước vận chuyển. Đại diện Ninja Van, cho biết: Định hướng của Ninja Van năm 2022 là hỗ trợ chủ shop buôn bán online thuận tiện, dễ dàng, kích cầu kinh tế, giúp tăng trưởng ngành thương mại điện tử Việt Nam. Nhằm động viên tinh thần tài xế giao hàng tốt đến tay người nhận, Ninja Van sẽ thưởng cho tài xế có tỷ lệ giao hàng thành công cao từ tháng 4; Hỗ trợ cước điện thoại cho tài xế trong quá trình giao hàng; Hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng to nặng (trên 10kg).
Đối với các chủ cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ, Ninja Van ra mắt ứng dụng Ninja Van Biz hỗ trợ nhóm khách hàng nhỏ lẻ vận chuyển đơn dễ dàng, ưu đãi khác. Đặc biệt đối với khách hàng cuối, thực hiện các chương trình ưu đãi trực tiếp cho khách hàng cuối khi mua hàng online và cơ hội trúng iPhone 13 và hàng ngàn mã top-up điện thoại…