Ngày 17/8/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khởi động chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư.
Sáng kiến này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.
Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.
EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.
Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.
Chia sẻ về chiến dịch ý nghĩa này, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế.
“Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước", ông Alain Cany tin tưởng, đồng thời hy vọng, sáng kiến của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.
Ông Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam cho biết thêm: “Tôi tự hào rằng các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân EU khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự. Vì vậy, tôi kêu gọi các doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến quan trọng này”.