Theo Ban Tổ chức Chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam, với vị thế “Sếu đầu đàn” trong ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam, FPT đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước. Đồng thời, những hoạt động hướng đến Net Zero và Trách nhiệm xã hội của FPT cũng được đánh giá cao.
Tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, FPT đã khẳng định được vị thế doanh nghiệp đầu ngành, đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Thương hiệu quốc gia.
Hệ sinh thái sản phẩm chuyển đổi số Made-by-FPT với hơn 200 sản phẩm, giải pháp, nền tảng có tính ứng dụng cao đang giúp các doanh nghiệp trong Top VNR500 và các tổ chức, địa phương trên toàn quốc tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất cũng như mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, người dân.
Với vị thế công ty công nghệ đẳng cấp thế giới, FPT đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ mới của thế giới.
Không chỉ tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, FPT còn tiên phong trong các hoạt động nhằm giảm tác động phát thải khí nhà kính. Tập đoàn đặt mục tiêu đạt Net Zero vào năm 2040 và có ảnh hưởng tích cực tới môi trường sống, làm việc và học tập của hơn 01 triệu người lao động đến năm 2035.
Với FPT, ESG không chỉ được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mà còn tạo thêm sức mạnh để Tập đoàn phát huy giá trị cốt lõi, đảm bảo lợi ích cao nhất cho các bên liên quan, tiếp tục thực hiện sứ mệnh Tập đoàn toàn cầu trường tồn và hạnh phúc.
Trong suốt 36 năm, FPT luôn kiên trì thực hiện các hoạt động phát triển bền vững với định hướng con người là yếu tố then chốt và đặc biệt chú trọng hỗ trợ cộng đồng dựa trên chính thế mạnh công nghệ.
Tập đoàn tin rằng lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia là một trong những yếu tố giúp xây dựng xã hội. Bởi vậy, FPT luôn đầu tư phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ. Một trong những hoạt động hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ nổi bật nhất là thành lập trường Hy Vọng nuôi dưỡng và đào tạo trẻ em không may mồ côi trong đại dịch Covid -19.
Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times chủ trì, phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Chương trình đã khảo sát, bình xét, vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Theo đó, các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch. Đồng thời, doanh nghiệp phải chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin - kết nối - hội tụ với sự tham gia của đông đảo CEOs các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.