Hai tuần qua, giá đường trên các thị trường đã ở xu thế tăng nhanh.
Tại London, giá đường trắng giao ngay ngày 28/8 lúc mở cửa đạt 402 USD/tấn, tăng 5,2% (20 USD/tấn) so với hai tuần trước đó. Tại New York, giá đường thô giao ngay tăng 7,8% (22 USD/tấn) lên 303 USD/tấn.
So với cùng kỳ năm trước, giá đường trắng tại London hiện tăng 42,6%; giá đường thô tại New York tăng 45%.
Theo Dow Jones, hai tuần qua, nhu cầu nhập khẩu đường có xu hướng tăng vững từ một số nước châu Á. Tại Ấn Độ, thời tiết khô hạn, sâu bệnh có thể làm sản lượng đường vụ 2008/2009 của nước này giảm 18-20% so với vụ trước.
Tồn kho đường của Ấn Độ giảm mạnh, giá nội địa tăng cao, nhập khẩu đường của Ấn Độ tháng 8/2008 ước tính đạt 180.000-200.000 tấn, chủ yếu là đường thô.
Nhập khẩu đường của Trung Quốc vững ở mức cao, bởi nhu cầu đường cho sản xuất bánh kẹo và nước ngọt tăng mạnh trong khi thời tiết mưa nhiều, ảnh hưởng đến vụ mía đường.
Cầu cao, thúc đẩy các quỹ đầu tư tăng mua đường vào.
Theo Tổ chức đường quốc tế (ISO), sau ba vụ liên tiếp thừa cung, thị trường đường thế giới vụ 2008/2009 sẽ thiếu cung 3,0- 3,5 triệu tấn. Đây là nhân tố cơ bản nâng đỡ giá đường trong dài hạn.
Tại London, giá đường trắng giao ngay ngày 28/8 lúc mở cửa đạt 402 USD/tấn, tăng 5,2% (20 USD/tấn) so với hai tuần trước đó. Tại New York, giá đường thô giao ngay tăng 7,8% (22 USD/tấn) lên 303 USD/tấn.
So với cùng kỳ năm trước, giá đường trắng tại London hiện tăng 42,6%; giá đường thô tại New York tăng 45%.
Theo Dow Jones, hai tuần qua, nhu cầu nhập khẩu đường có xu hướng tăng vững từ một số nước châu Á. Tại Ấn Độ, thời tiết khô hạn, sâu bệnh có thể làm sản lượng đường vụ 2008/2009 của nước này giảm 18-20% so với vụ trước.
Tồn kho đường của Ấn Độ giảm mạnh, giá nội địa tăng cao, nhập khẩu đường của Ấn Độ tháng 8/2008 ước tính đạt 180.000-200.000 tấn, chủ yếu là đường thô.
Nhập khẩu đường của Trung Quốc vững ở mức cao, bởi nhu cầu đường cho sản xuất bánh kẹo và nước ngọt tăng mạnh trong khi thời tiết mưa nhiều, ảnh hưởng đến vụ mía đường.
Cầu cao, thúc đẩy các quỹ đầu tư tăng mua đường vào.
Theo Tổ chức đường quốc tế (ISO), sau ba vụ liên tiếp thừa cung, thị trường đường thế giới vụ 2008/2009 sẽ thiếu cung 3,0- 3,5 triệu tấn. Đây là nhân tố cơ bản nâng đỡ giá đường trong dài hạn.