IntelePeer cung cấp các giải pháp truyền thông có thể triển khai nhanh chóng cho một thế giới luôn kết nối. Được hỗ trợ bởi AI và phân tích dữ liệu, nền tảng đa kênh của IntelePeer có thể ngay lập tức cải thiện trải nghiệm giao tiếp với khách hàng.
Brian Gilman là Giám đốc tiếp thị tại IntelePeer. Ông đã có hơn hai thập kỷ làm việc trong lĩnh vực Marketing và truyền thông. Là một nhà lãnh đạo tiếp thị chuyển đổi với thành tích ấn tượng trong việc phát triển và thực hiện các kế hoạch tiếp thị B2B chiến lược, ông chịu trách nhiệm tạo ra các chiến dịch theo chủ đề với quy mô toàn cầu trải dài trên tất cả các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của IntelePeer.
Ông có thể chia sẻ về hành trình gây dựng công ty của mình từ điểm xuất phát cho đến thời điểm hiện tại?
Mặc dù ở thời điểm hiện tại là một nhà tiếp thị, nhưng hành trình của tôi bắt đầu trong lĩnh vực tài chính công nghệ cao. Sự nghiệp marketing của tôi chỉ bắt đầu tại Avaya vào năm 2000. Tôi đã quản lý chức năng trí tuệ cạnh tranh của họ và làm việc chặt chẽ với nhóm tiếp thị trong một số dự án. Cuối cùng, bộ phận marketing đã đề xuất tôi tham gia cùng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một nhà tiếp thị, nhưng tôi sớm nhận ra kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực trí tuệ cạnh tranh, nghiên cứu và phân tích là một sự phù hợp lý tưởng cho vai trò này.
Bước ngoặt trong sự nghiệp đến khi tôi bước vào không gian của truyền hình. Vào thời điểm đó, tôi đã làm việc cho một doanh nghiệp có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nổi tiếng. Chúng tôi dường như không thể đánh bại họ trong cuộc chiến công nghệ, vì vậy tôi đã sử dụng cách kể chuyện để làm nổi bật giải pháp của công ty. Tôi đã mang theo trải nghiệm này đến với IntelePeer.
Theo ông, điều gì khiến IntelePeer khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
Ngành công nghiệp API truyền thông đang ở trong vũng lầy của các chiến lược và phương pháp luận kế thừa. Mặt khác, IntelePeer có cách tiếp cận hiện đại đối với công nghệ truyền thông. Nền tảng của chúng tôi sử dụng các ứng dụng không mã / mã thấp và trình thiết kế trực quan kéo và thả để có thời gian đưa ra thị trường và thời gian giá trị nhanh hơn.
Các giải pháp rất phức tạp, nặng về lập trình giờ đây có thể được xây dựng nhanh chóng với nguồn lực tối thiểu bởi những người có ít hoặc không có kinh nghiệm phát triển.
Các công nghệ marketing(Marketing Tech hay MarTech) đang mang lại sự thay đổi nào trong trải nghiệm giao tiếp với khách hàng?
Các công cụ MarTech mới giúp các nhà tiếp thị mang lại sự liền mạch, cá nhân hóa và tốc độ cho trải nghiệm giao tiếp của khách hàng. Các giải pháp MarTech này cũng cho phép tương tác trôi chảy trên các kênh và được chứng minh là giúp tăng khả năng duy trì, tăng ROI và củng cố giá trị lâu dài của khách hàng.
Các công ty có thể nhanh chóng xây dựng quy trình làm việc, tăng khả năng thích ứng với các nhu cầu truyền thông/tiếp thị khác nhau. Hơn nữa, khả năng chia sẻ dữ liệu có thể thực hiện được thông qua các chuyển đổi mới nhất trong MarTech cho phép chuyển giao thông tin quan trọng giữa các thành viên trong nhóm một cách suôn sẻ, tăng cường sự phối hợp và cuối cùng, điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị cho từng cá nhân.
Theo ông, Tự động hóa Tiếp thị đã tác động như thế nào đến toàn bộ bối cảnh Tiếp thị và Bán hàng?
Tự động hóa tiếp thị là một lợi ích không chỉ cho các công ty mà còn cho khách hàng của họ. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể sử dụng thông báo SMS tự động, tin nhắn thoại hoặc phương tiện truyền thông xã hội để nhắc nhở khách hàng về các cuộc hẹn sắp tới, giảm tình trạng vắng mặt, tăng doanh thu đồng thời cắt giảm chi phí và thời gian liên quan đến giao tiếp thủ công.
Tương tự, các thông báo tự động này có thể giúp các nhà tiếp thị quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới hoặc gửi mã khuyến mãi và tin nhắn cảm ơn, củng cố mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn từ tự động hóa tiếp thị khi họ nhận được phản hồi ngay lập tức liên quan đến các thắc mắc của họ với thương hiệu.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch đa kênh với các thông báo tự động, kích hoạt khi khách hàng thực hiện một số hành động nhất định như truy cập trang web, trò chuyện với trợ lý ảo hoặc để lại đánh giá. Sự giao tiếp qua lại gần như tức thời này giữa hai bên khiến khách hàng cảm thấy có giá trị và tăng lòng trung thành.
AI và phân tích dữ liệu đã và đang đóng vai trò như thế nào trong các hoạt động Tiếp thị và Bán hàng và sẽ phát triển ra sao trong những năm tới?
Vai trò của một nhà tiếp thị hiện nay là một thứ gì đó kết hợp giữa nhà khoa học dữ liệu và quảng cáo. Các chuyên gia tiếp thị và bán hàng hiện đại cần hiểu các chỉ số và tỷ lệ chuyển đổi, hỗ trợ và thực hiện chiến dịch dựa trên các con số.
Hơn nữa, các chuyên gia này có thể sử dụng các công cụ phân tích để liên tục tinh chỉnh hành trình của khách hàng và người mua, đặc biệt là để khám phá các điểm dừng chuyển đổi. Rất may, có rất nhiều công cụ phân tích độc đáo và sáng tạo được hỗ trợ bởi AI giúp các công ty có thể triển khai với chi phí thấp. Trên thực tế, hầu hết các nguồn lực này, tùy thuộc vào tốc độ hoạt động của doanh nghiệp, có hiệu quả cao và giá cả hợp lý.
WordPress và Google Analytics là hai ví dụ, vì chúng cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về hành vi của người mua sắm.
Ông có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ muốn bước vào thế giới công nghệ Marketing?
Quá nhiều người tin rằng họ sẽ chỉ thành thạo trong việc tiếp thị cho một ngành hoặc giải pháp cụ thể. Các nhà tiếp thị đặc biệt rất linh hoạt, bất kể môi trường nào. Bằng cách làm việc linh hoạt, bạn sẽ mang kiến thức và kỹ năng có được cho mọi vai trò mới, bất kể công nghệ hoặc dịch vụ khác nhau đến mức nào.
Hãy luôn sẵn sàng học hỏi các công nghệ và công cụ mới và thích ứng nhanh khi thử nghiệm, tuy nhiên, đừng bối rối vì thất bại. Trên thực tế, cũng sẽ có những bài học tốt khi thất bại, đó là lý do tại sao các thử nghiệm A /B rất có giá trị.