Theo đó, các điểm dừng đón, trả khách bao gồm: Quốc lộ 6 đoạn Hà Đông - Chương Mỹ được lắp 5 điểm gồm: Km24+450, km29+700, km29+600, km 34+400, km 34 +350.
Trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Hoà Lạc - Xuân Mai) sẽ lắp 3 điểm: Km420+600, Km409+700, km409 +680.
Quốc lộ 21 đoạn Chốt Nghệ - Hoà Lạc lắp 4 điểm tại km 5 +900, km 5+850, km10+600, km10+600.
Cùng đó, Quốc lộ 32 đoạn Hoài Đức - Đan Phượng - Phúc Thọ - Sơn Tây - Ba Vì được lắp 13 điểm: Km20+00, km28+100, km 33+150, km 46+ 800, km53+400, km58+600, km58+800...
Trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn cầu Thăng Long - Quốc lộ 2) 4 điểm được lắp gồm: 2 điểm đoạn km8+300, 2 điểm ở km10+200. Tuyến đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 sẽ lắp 2 điểm tại km8+300.
Quốc lộ 3 đoạn qua địa phận Hà Nội sẽ lắp đặt 10 điểm gồm: 2 điểm ở km1+200, km10+850, km19+600, km19+650, km 32+600...
Các điểm nói trên đều được lắp đặt biển báo “Điểm đón trả khách tuyến cố định”.
Điểm dừng đón, trả khách chỉ phục vụ cho các xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định đón, trả khách. Tại điểm, đón trả khách chỉ cho phép mỗi xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được phép đón, trả khách tại các điểm đã được thông báo theo quy định, chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các điểm đón trả khách.
Nhiều ý kiến cho rằng cùng với việc xây dựng những điểm dừng, đón trả khách cho xe tuyến cố định, cần tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp cố tình dừng đón trả khách sai nơi quy định.
Bên cạnh đó, người dân, hành khách cũng cần hình thành thói quen vào bến mỗi khi có nhu cầu đi lại để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.
Dù Thanh tra giao thông vận tải tăng cường xử lý những vẫn tồn tại thực trạng nhức nhối như: xe khách chạy lòng vòng, dừng, đỗ không đúng quy định, hay mở cửa xe chờ đón khách, hàng hóa lên xe, thành lập “bến cóc, bến dù”… gần khu vực các bến xe để đưa xe vào đón, trả khách, xếp, dỡ hàng hóa trái quy định, gây nhiều bức xúc, mất trật tự an toàn giao thông.
Để xử lý dứt điểm, gần đây, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm xe kinh doanh vận tải vi phạm về tốc độ như xe chạy chậm dưới tốc độ cho phép sau khi xuất bến, đi sai phần đường, làn đường, tránh, vượt xe không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông.
Cùng với đó, tăng cường xử lý “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường xử phạt đối với lái xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách trong công tác quản lý nhà nước đối với đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền quy định.