Theo thông tin từ Bộ Công Thương, vào lúc 15h00 ngày 12/8/2021 sẽ diễn ra hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm hướng đi mới để xây dựng thương hiệu trong mùa giãn cách.
Trải qua ảnh hưởng của các đợt giãn cách, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã và đang thay đổi với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp phải thích ứng và thay đổi nếu muốn duy trì và tăng doanh thu.
Với sự chuyển dịch sang mua bán online do ảnh hưởng của các đợt dịch trong những năm gần đây, việc người mua đã vào “cửa hàng online" nhưng cuối cùng lại mua sản phẩm khác hoặc mua sản phẩm của người bán khác đã trở thành chuyện thường xuyên xảy ra.
Theo nghiên cứu của Think With Google, trong một cửa hàng đang có 82% người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mình muốn mua. Tuy nhiên, 1/10 trong số đó cuối cùng lại quyết định mua một sản phẩm khác với lựa chọn trước đó họ tìm kiếm.
Như vậy, thói quen mua sắm của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Quyết định của người mua cũng có thể thay đổi chỉ trong vòng vài giây. Các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức, đó là phải nhận định lại thói quen của khách hàng và nâng cấp chiến lược kinh doanh online.
Cuối năm 2020, Visa Việt Nam thực hiện một khảo sát về sự thay đổi thói quen thanh toán của người dùng. Khảo sát cho thấy sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 44% người tiêu dùng đã thực hiện những giao dịch trực tuyến đầu tiên trên mạng xã hội, 82% tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn năm trước.
Những con số thống kê cho thấy ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thanh toán trực tuyến và đa số đang chi tiêu nhiều hơn thông qua các hình thức thanh toán online, thanh toán bằng thẻ.
Tại hội thảo trực tuyến “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu”, ban tổ chức, các chuyên gia sẽ giúp các doanh nghiệp nhận biết thói quen của khách hàng đã thay đổi như thế nào? Đâu là “điểm chạm" mới giữa thương hiệu và khách hàng? Thương hiệu cần làm gì để chiếm được niềm tin của khách hàng trong giai đoạn này?