Dữ liệu mới nhất được công ty này chia sẻ trong tháng 6 vừa qua không ngạc nhiên cho thấy sự sụt giảm, vì tổng doanh số bán hàng của Hyundai đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể hơn, Hyundai chỉ bán được hơn 340.500 xe trong tháng 6, giảm so với mức 356.631 xe của cùng tháng năm trước.
So sánh doanh số sáu tháng đầu năm của hai năm gần đây đối với Hyundai đáng lo ngại hơn nhiều. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 6 của Hyundai trong năm nay đạt tổng cộng 1,87 triệu chiếc, trong khi trong sáu tháng đầu năm 2021, công ty đã bán được hơn 2 triệu xe. Sự khác biệt thể hiện mức giảm 7,6% vào năm 2022.
Bản thân nhà sản xuất ô tô đã xác nhận sự thiếu hụt chip có ảnh hưởng lớn đến sản xuất và bán hàng của họ và hiện tại, thật khó để nói chính xác khi nào cuộc khủng hoảng có thể kết thúc.
Trên thực tế, không ai có thể nói chắc điều này, mặc dù những gã khổng lồ công nghệ như Intel không tin rằng hàng tồn kho toàn cầu có thể đạt mức trước năm 2020 sớm hơn năm 2024. Nói cách khác, chúng ta mới chỉ đi được một nửa tình trạng thiếu chip, với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh trong khoảng hai năm nữa.
Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều mong đợi sự cải thiện đáng kể về lượng hàng tồn kho trong nửa cuối năm nay.