December 28, 2018 | 08:04 GMT+7

Khách hàng gửi pháo qua bưu chính, Viettel Post nhờ công an điều tra

Thủy Diệu

Viettel Post nghi ngờ việc này có dấu hiệu "cạnh tranh thiếu lành mạnh nhằm giảm uy tín của nhà vận chuyển"

Theo Viettel Post, những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của doanh nghiệp chuyển phát. Tổng công ty này cũng cho rằng, sự việc trên nằm ngoài mong muốn của Viettel Post và là bài học để doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận hàng hóa.
Theo Viettel Post, những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của doanh nghiệp chuyển phát. Tổng công ty này cũng cho rằng, sự việc trên nằm ngoài mong muốn của Viettel Post và là bài học để doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận hàng hóa.

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa có văn bản đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc điều tra thông tin "Viettel Post vận chuyển hàng hóa thuộc danh mục hàng cấm là 23 kg pháo".

Viettel Post cho biết, chiều ngày 25/12/2018, tại tuyến đường Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Gia Lâm tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô mang biển kiểm soát 29KT- 007.13 do nhân viên Phùng Tiến Dũng thuộc Công ty TNHH Một thành viên Logistics Viettel điều khiển.

Trong quá trình kiểm tra hàng hóa trên xe, có phát hiện một bao tải được bọc xung quanh nhiều lớp quần áo, bên trong có 16 hộp ghi chữ nước ngoài, phía kiểm tra nghi là pháo. 

Qua kiểm tra số bill trên tải kiện được biết hàng hóa do nhân viên tiếp nhận là N.T.D. Thời điểm khách hàng tới gửi tại bưu cục trùng với lúc xe tới nhận hàng nên sau khi kê khai nội dung hàng hóa là quần áo, khách hàng liên tục yêu cầu chuyển bưu phẩm đi gấp. Vì thế, nhân viên Viettel Post đã nhanh chóng chất hàng hoá lên xe, văn bản của Viettel Post cho biết. 

Trên quãng đường bưu phẩm di chuyển từ bưu cục tới trung tâm khai thác thì xe chở hàng bị lực lượng chức năng kiểm tra hành chính. 

Viettel Post cho biết sau khi kiểm tra lại hệ thống camera thấy khách hàng đi xe không biển số, luôn vội vàng, cho thấy có dấu hiệu "cạnh tranh thiếu lành mạnh nhằm giảm uy tín của nhà vận chuyển".

Vì vậy, Viettel Post đề nghị công an Gia Lâm vào cuộc điều tra rõ sự việc cũng như thông báo tới các khách hàng khác để chuẩn bị giấy tờ liên quan đến hàng hóa bị giữ, có phương án làm việc trực tiếp với cơ quan quản lý thị trường.

Theo Viettel Post, những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của doanh nghiệp chuyển phát. Tổng công ty này cũng cho rằng, sự việc trên nằm ngoài mong muốn của Viettel Post và là bài học để doanh nghiệp chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận hàng hóa.

"Trong vai trò nhà vận chuyển, Viettel Post không phải là chủ sở hữu hàng hóa. Tuy nhiên, Viettel Post sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu sự thật, tránh sự cạnh tranh thiếu lành mạnh trong thị trường", thông báo của Viettel Post cho biết.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate