Với mục tiêu đạt 11.500 tỷ đồng doanh thu và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 38% và tăng 91,5% so với năm 2020, Tập đoàn KIDO lên kế hoạch bứt phá mạnh mẽ trong năm 2021.
BỨT PHÁ MẠNH MẼ THÁNG ĐẦU NĂM NHỜ MẢNG DẦU ĂN
Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2021, cũng là tháng kinh doanh cao điểm của Tết Nguyên đán Tân Sửu, doanh thu thuần của Tập đoàn KIDO ước đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu đóng góp phần lớn vào khoản tăng ấn tượng trên.
Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát ngay tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, giai đoạn bán hàng cao điểm của các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, theo nhận định của Ban lãnh đạo, Tết cổ truyền vẫn là một dịp lễ lớn đối với người Việt Nam. Do đó, nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối gồm: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn. Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo qui định của chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết nguyên đán.
Tập đoàn KIDO cũng đã làm tốt công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng và tạo ra sức mạnh cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Theo đó, công ty Tường An đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp; Ngành hàng Kem tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng (trend), và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano. Đặc biệt bộ sản phẩm quà biếu Tết của Dầu & Snacking cũng như sản phẩm hợp tác (Join promotion) với các công ty khác trong ngành thực phẩm đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng và người tiêu dùng.
Tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực Kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA.
Bên cạnh đó, việc làm tốt dịch vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh, triển khai thành công các hoạt động kích hoạt thương hiệu, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng cũng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc.
Và kết quả vượt mong đợi của Tập đoàn khi doanh thu thuần dự ước tháng 1/2021 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài mảng dầu ăn đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận, Tết Nguyên đán năm nay KIDO còn mở rộng ngành hàng trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu, chính thức đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường bánh kẹo Việt khi đưa ra các sản phẩm mới vào tháng 12/2020. Đây là sản phẩm nằm trong kế hoạch từ trước của Tập đoàn KIDO, và bước đầu đã nhận được sự ủng hộ lớn từ đối tác và khách hàng.
ĐẶT KẾ HOẠCH BỨT PHÁ TRONG NĂM 2021
Với kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 1, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch bứt phá trong năm 2021 với doanh thu thuần ước đạt 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
Cụ thể, với ngành dầu, Tập đoàn sẽ chủ động dẫn dắt & phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.
Về ngành kem, hiện KIDO đang dẫn đầu thị phần Kem tại Việt Nam với 43,5%. Theo đó, Tập đoàn tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; Tiếp tục mở rộng thị trường; Phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; Chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới; Đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Tiến tới xây dựng Kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Ngành hàng Snacking, gồm các sản phẩm ăn vặt, bánh Trung thu, bánh tươi…, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi; đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
Về khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.
Với định hướng chiến lược rõ ràng, tiềm lực mạnh về quản trị, tài chính, hệ thống phân phối, sản xuất, logistic và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua đã thể hiện sức mạnh Tập đoàn KIDO sau 5 năm chuyển giao mảng bánh kẹo để tập trung vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, theo chiến lược của Ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KIDO cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 04/2021) và Kem. Đồng thời, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng.
Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.