Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 ngày 23/6, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần One Hospitality (OCH) cho biết hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 của OCH đã tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt so với cùng kỳ năm.
LỢI NHUẬN SAU THUẾ CHUYỂN TỪ ÂM SANG TĂNG TRƯỞNG 3 CON SỐ
Theo Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 tại Đại hội, tình hình kinh doanh của Công ty và các đơn vị thành viên có sự cải thiện đáng kể, nguồn thu từ hoạt động lõi như kinh doanh khách sạn, bánh và kem tiếp tục có sự khởi sắc.
Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất năm 2022 của OCH đạt 1.017,4 tỷ đồng tương đương 102,7% kế hoạch và bằng 228% so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 72,3 tỷ đồng tương đương 225,8% kế hoạch năm và tăng vượt bậc với với mức lợi nhuận sau thuế âm 476,5 tỷ đồng được ghi nhận trong năm 2021.
Trong đó, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 995,5 tỷ đồng, tương đương 102% kế hoạch năm và bằng 249,4% so với năm 2021.
“Doanh thu tăng vượt kế hoạch chủ yếu là do hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Công ty Cổ phần Bánh Givral và Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền khôi phục và hoạt động ổn định, đặc biệt là cao điểm tiêu thụ kem trong dịp hè”, báo cáo cho biết.
Về kết quả hoạt động của Công ty mẹ, Báo cáo cho biết tổng doanh thu năm 2022 là 438,2 tỷ đồng tương đương 155,4% so với kế hoạch năm và bằng 263,% so với thực hiện năm 2021.
Với kết quả kinh doanh khả quan, cùng các chỉ số tài chính được cải thiện trong năm 2022, thị trường đã tiếp nhận và thể hiện thông qua một số tín hiệu tích cực thời gian gần đây. Điều này phản ánh một phần giá trị và tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai.
NĂM 2023 ĐẶT MỤC TIÊU DOANH THU LÊN 1.196 TỶ ĐỒNG
Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Dẫu vậy, Ban Lãnh đạo công ty vẫn quyết tâm nâng doanh thu hợp nhất năm 2023 của công ty lên 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần, lên hơn 148 tỷ đồng.
Để làm được điều này, công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào vận hành và quản trị doanh nghiệp, tập trung phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành chủ lực.
Cụ thể, theo ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc, đối với mảng thực phẩm, công ty chú trọng áp dụng quy trình quản lý hiện đại, tối ưu chi phí đầu vào, tập trung cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm. Đồng thời nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới cập nhật xu hướng mới theo mùa để nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, các kênh phân phối và bán lẻ cũng được mở rộng cả trực tiếp và kênh trực tuyến, tăng độ phủ thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, công ty đang sở hữu 2 thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang. Năm 2023, công ty sẽ áp dụng một loạt các biện pháp khác nhau như tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, cạnh tranh để thu hút khách hàng mới, và đặc biệt thích ứng linh hoạt với tình hình chung của thị trường du lịch, lưu trú để đạt tỷ lệ lấp đầy phòng cao nhất có thể.
Phần hỏi đáp của Ban Lãnh đạo công ty tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023
Về câu hỏi liên quan tới kế hoạch của Công ty Cổ phần Kem Tràng tiền trong thời gian tới, ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc cho biết mặc dù doanh thu của Kem Tràng Tiền chỉ đạt 95% kế hoạch năm nhưng sau nhiều biện pháp nỗ lực tăng tốc sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hồi đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của Kem Tràng Tiền đã vượt kế hoạch gấp 3 lần. Các sản phẩm mới cũng được tung ra thị trường để mở rộng thực đơn, tăng khả năng cạnh tranh như kem mơ tây, kem mochi, chè lạnh Tràng Tiền…
Để tiếp tục tăng tốc trong năm 2023, Kem Tràng Tiền tập trung vào R&D, tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Về câu hỏi liên quan tới nguồn lực nhân sự chủ chốt và cơ cấu quản trị, ông Huỳnh Minh Việt, thành viên HĐQT cho biết sau khi kiện toàn nhân sự từ Đại hội cổ đông 4/2022, HĐQT đưa ra hàng loạt chủ trương, định hướng chiến lược để kịp thời tiếp tục điều hành các đơn vị thành viên. Hiện HĐQT có 3/5 là thành viên độc lập bao gồm cả Chủ tịch HĐQT và không có thành viên nào tham gia điều hành công ty, đảm bảo tính minh bạch tối đa. Cơ cấu tổ chức nhân sự tinh gọn, chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.
Về câu hỏi liên quan tới khoản lỗ lũy kế, bà Nguyễn Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT cho biết với kết quả kinh doanh thuận lợi, năm 2023, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận là 148 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2022. Với diễn biến kinh tế thế giới và trong nước gần đây, Ban Lãnh đạo chưa đưa ra con số cụ thể về mục tiêu năm 2024, 2025 song công ty có kế hoạch bù lỗ cho khoản lỗ lũy kế. Tình hình tài chính của Công ty được Ban điều hành đánh giá là ổn định, các chỉ số thanh toán năm 2022 có sự biến chuyển tốt hơn năm 2021. BCTN 2022 cho thấy chỉ số thanh toán hiện hành tăng từ 1,83 lên 1,89 lần; hệ số thanh toán bằng tiền tăng từ 0,27 lên 1,21 lần. Công ty mẹ không có các khoản nợ lớn, nợ ngân hàng.