Theo Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách.
Thay vì phải đến sớm 2 tiếng hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây khách của hãng Korean Air 5 sao tại nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sẽ chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong vòng 2 phút. Sau đó, họ có thể thong thả đến thẳng cửa an ninh và thoải mái tận hưởng các dịch vụ trong thời gian chờ ra cửa tàu bay.
Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.
Ngoài ra, để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp các địa điểm tại nhà ga, đặc biệt quanh khu vực self check-in. Họ là những nhân viên áo xanh luôn luôn sẵn sàng 24/7 hướng dẫn từng bước một cách chi tiết, tận tình cho khách hàng.
Vì vậy, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, hành khách đều có thể tự do liên hệ đội ngũ này để được giúp đỡ hoặc giải đáp mọi vấn đề, không chỉ riêng việc hỗ trợ check-in, kể cả những công việc không thuộc phụ trách nhà ga, đội ngũ PAT cũng có cách mang đến trải nghiệm suôn sẻ nhất.
Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), mỗi tình huống, mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Do đó, nhà ga cung cấp chuỗi tiện ích được thiết kế đa năng trên từng điểm chạm, bao gồm: không gian xanh được phủ rộng khắp, ghế nằm thư giãn miễn phí tại phòng chờ, khu vui chơi trẻ em cho nhiều độ tuổi, dãy thiết bị hỗ trợ làm việc đủ đầy, phòng ngủ thoải mái cho những chuyến bay sớm hoặc muộn… Tất cả đều được chuẩn bị chỉn chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ.
“Bên cạnh nỗ lực vì hành khách, nhà ga cũng mong muốn mang đến các lợi điểm giá trị cho những đơn vị đối tác, để cùng nhau “tái định nghĩa trải nghiệm sân bay” với chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ những tiện ích hiện đại đến các dự án sáng tạo lấy lòng hiếu khách làm trọng tâm, nhà ga Quốc tế Đà Nẵng hứa hẹn tạo bất ngờ cho tất cả trong mọi lần ghé đến”, ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh.
Giải pháp làm thủ tục tự động được Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, và tiết kiệm thời gian cho các nhóm đi đông hiệu quả. Cùng hướng đến mục tiêu đó, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm, tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… tất cả nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.