Theo CNBC, hai gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm "để hợp tác trong một kỷ nguyên mới của điện toán không gian", sử dụng công nghệ Snapdragon "thực tế mở rộng" (Extended Reality - XR) của Qualcomm. Thực tế mở rộng đề cập đến các công nghệ bao gồm cả thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), hợp nhất thế giới vật lý và kỹ thuật số.
"Chúng tôi đang làm việc với Qualcomm Technologies về các chipset thực tế ảo tùy chỉnh, được hỗ trợ bởi nền tảng và công nghệ Snapdragon XR, cho lộ trình tương lai của các sản phẩm Quest", tỷ phú Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Như đã biết, Quest là dòng tai nghe thực tế ảo của Meta. Tai nghe Meta Quest 2 hiện đang sử dụng chipset Snapdragon XR2 của Qualcomm.
Kể từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu vào năm 2021, Meta, công ty mẹ của Facebook đã đặt cược tương lai của mình vào metaverse, một thuật ngữ bao gồm công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường, với mục đích tạo ra không gian làm việc và vui chơi trong thế giới kỹ thuật số trong tương lai gần.
Trong lĩnh vực điện thoại thông minh, các công ty khác nhau, từ Apple đến Samsung đã thiết kế bộ vi xử lý tùy chỉnh của riêng họ để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra các sản phẩm tốt hơn so với việc sử dụng chip có sẵn.
Việc Meta tập trung vào chip tùy chỉnh (customize theo tệp khách hàng) là một động thái quan trọng vì nó có thể tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người dùng khi giúp phân biệt tai nghe của các cá nhân khác nhau.
"Không giống như điện thoại di động, việc xây dựng thực tế ảo mang đến những thách thức mới lạ, đa chiều trong điện toán không gian, chi phí và yếu tố hình thức", CEO Zuckerberg chia sẻ. "Những chipset này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đẩy thực tế ảo đến giới hạn mới và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng".
Thời gian của thỏa thuận giữa hai công ty và các điều khoản tài chính không được tiết lộ.
Hợp tác diễn ra khi Meta chuẩn bị ra mắt một tai nghe thực tế ảo mới vào tháng 10, ngay cả khi bộ phận Reality Labs của hãng ghi nhận tổn thất ngày càng gia tăng, bao gồm cả hoạt động kinh doanh VR, vào quý II năm nay.